Xã hội

Thất lạc gần 30 năm, người phụ nữ tìm được gia đình ở Hà Tĩnh

Bà Nguyễn Thị Lô tìm được gia đình tại Hà Tĩnh sau gần 30 năm lưu lạc nơi xứ người.

Tối 3/11, trả lời VTC News, ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cho biết, địa phương vừa tiếp nhận bà Nguyễn Thị Lô (55 tuổi), người bị thất lạc gần 30 năm trước.

“Chính quyền địa phương đã tới nhà bà Lô để thăm hỏi. Người phụ nữ này rời khỏi địa phương năm 1996, hiện có 4 con (3 nam, 1 nữ) ở Trung Quốc, người chồng bản địa đã mất”, ông Phong cho biết thêm.

Đại diện chính quyền địa phương thăm hỏi bà Lô. (Ảnh: T.T).

Bà Nguyễn Thị Lô (trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) cách đây hàng chục năm trước đã vào Đắk Lắk sinh sống. Sau đó, bà mất liên lạc với gia đình và lưu lạc sang Trung Quốc. Người thân đã nhiều lần tìm kiếm và trình báo chính quyền địa phương nhưng bà vẫn bặt vô âm tín.

Thời gian gần đây, do không có giấy tờ tùy thân hợp lệ, bà Lô bị chính quyền bản địa trục xuất về nước. Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và đăng tải thông tin tìm kiếm người nhà bà Lô.

Sau gần 30 năm lưu lạc ở xứ người, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người thân, chiều 3/11, bà Lô đã được gia đình đón về nhà tại xã Thịnh Lộc.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP