Số hóa

Tin mới về iPhone 13 khiến nhiều người muốn hoãn mua iPhone 12

iPhone 13 nhiều khả năng sẽ đón sự trở lại của cảm biến vân tay Touch ID.

iPhone 13 ra mắt vào cuối năm nay “nhiều khả năng” sẽ có cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình để phục vụ mục đích xác thực nhằm bổ sung thêm cho FaceID, theo các nhà phân tích của Barclays.

Ảnh: MacRumors

Trong một nghiên cứu được chia sẻ với MacRumors, các nhà phân tích nói thêm rằng iPhone 13 sẽ có “tai thỏ” nhỏ hơn. Dù vậy, máy quét LiDAR vẫn sẽ chỉ khả dụng với các phiên bản iPhone 13 Pro. Thông tin này tương đồng với những gì nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng chi sẻ trước đó. Barclays nói rằng nghiên cứu của họ một phần dựa trên những “trao đổi sâu với ngành công nghiệp” trong vài tuần trở lại đây.

Ảnh: MacRumors

Các nhà phân tích tin rằng phần “tai thỏ” nhỏ hơn trên iPhone 13 là kết quả của việc Apple tích hợp được hệ thống ánh sáng phục vụ FaceID gọn hàng hơn. Đến năm 2022, khi Apple áp dụng hệ thống ToF cho FaceID, “tai thỏ” trên iPhone sẽ còn nhỏ hơn nữa. Trước đó, Ning-Chi Kuo cũng nói rằng đến năm 2022, Apple có thể sẽ sử dụng thiết kế “nốt ruồi” trên điện thoại của mình.

Ảnh: MacRumors

Việc TouchID trở lại dưới dạng cảm biến bên dưới màn hình đã được đồn thổi trong vài năm trở lại đây. Trở lại thời điểm tháng 8/2019, Kuo nói rằng Apple lên kế hoạch ra mắt iPhone có cả cảm biến vân tay và FaceID vào năm 201. Dù vậy, trong báo cáo mới nhất, Kuo không nhắc đến việc iPhone 13 sẽ có tính năng này.

Trong khi đó, Bloomberg và WSJ đều nói rằng ít nhất Apple đang thử nghiệm cảm biến vân tay bên đươi màn hình.

Tác giả: Thái Sơn - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone , smartphone , điện thoại , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP