Tin trong tỉnh

TP Vinh (Nghệ An): Ngập tràn rác thải trên tuyến đường Lê Ninh

Tuyến đường Lê Ninh thuộc phường Quán Bàu (thành phố Vinh, Nghệ An) lâu nay đã trở thành bãi rác cho các đối tượng xả trộm rác thải.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, ông Nguyễn Hữu Khánh trú tại ngõ 28 nhà 33 đường Nguyễn Trãi, không giấu nổi nỗi bức xúc: “Ngày nào đi làm tôi cũng đi qua con đường Lê Ninh này. Tận mắt tôi nhìn thấy rác thải hai bên đường kéo dài khoảng 1 cây số từ cầu vượt đường 72 đến ngã 3 Quán Bánh mà tôi rùng mình”.

Ông Nguyễn Hữu Khánh đang chỉ tay về dãy rác thải bên đường Lê Ninh

Rác thải đổ bừa bãi dọc bên đường Lê Ninh

Cùng nỗi bức xúc, bà Nguyễn Thị Hoài trú tại khối 9 phường Quán Bàu cho biết: “Dọc hai bên đường nay đã trở thành bãi tập kết rác, có đủ các loại rác thải được người dân vứt bỏ tại đây bao gồm rác sinh hoạt, rác thải xây dựng, rác thải độc hại, nội tạng động vât từ các lò mổ cũng được đem bỏ nơi đây tạo nên mùi thối nồng nặc, vô cùng khó chịu.

Ngoài việc mùi hôi từ rác phát tán đi khắp nơi, người dân lâu lâu còn phải chịu khói bụi khét lẹt từ các đống rác bị đốt cháy tại chỗ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Hoàng Tuấn - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết: “Vấn đề ô nhiễm ở đường Lê Ninh thuộc khối 9, 10, 11là đúng sự thật và đã kéo dài nhiều năm nay. Phường cũng đã nhiều lần tổ chức thu dọn và xử phạt nhưng đến nay vẫn chưa xử lý triệt để được.”

Ông Trần Hoàng Tuấn, Chủ tịch UBND phường Quán Bàu, Tp Vinh

Để xảy ra tình trạng ô nhiễm thường xuyên trên địa bàn phường thì trước hết người đứng đầu phường phải chịu trách nhiệm về việc quản lý về bảo vệ môi trường. Trước vẫn đè trên, kính đề nghị chính quyền địa phương cần phải ra quân dọn sạch những khu vực bị đổ rác thải tràn lan. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những người thiếu ý thức đổ rác thải bừa bãi, không đúng nơi quy định.

Tác giả: Kế Hùng

Nguồn tin: moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP