Xã hội

TP.HCM xây bệnh viện dã chiến phòng chống dịch virus corona

TP.HCM sẽ phát khẩu trang miễn phí cho dân, hạn chế các chương trình lễ hội trong tháng 2 và xây bệnh viện dã chiến trước ngày 15/2.

Tại buổi họp kế hoạch phòng chống dịch virus corona chiều 1/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch corona tại TP.HCM, cho hay tình hình dịch virus corona trên thế giới đang diễn biến rất nhanh, tăng 1.000 ca nhiễm mới chỉ trong vòng 1 ngày.

Ông Phong yêu cầu các lãnh đạo thành phố lên kế hoạch giám sát, kiểm soát những người dân trở về từ vùng dịch, đặc biệt là Trung Quốc.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn thông tin hiện thành phố có 3.571 lao động Trung Quốc được cấp giấy phép tại TP.HCM. Ông Tấn cho biết những trường hợp trở về sau Tết qua cửa khẩu sẽ có biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát chung cấp quốc gia và cách ly nếu có dấu hiệu bất thường.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu cả thành phố huy động toàn lực "chống dịch như chống giặc". Ảnh: Thu Hằng.

Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ kiến nghị thành phố cho phép các cán bộ, công chức nếu đi qua vùng dịch trong kỳ nghỉ Tết, có thể tự cách ly ở nhà ít nhất 14 ngày và làm việc từ xa nếu thấy có dấu hiệu sốt.

"Tất nhiên khó tránh tình trạng có người lợi dụng nhưng với tinh thần chống dịch thì mỗi người phải tự có trách nhiệm", ông Vũ nói.

Nói về đề xuất này, ông Phong cho rằng các sở, ban, ngành trong thành phố cần chủ động quản lý cán bộ, nhân viên đi qua vùng dịch trong dịp nghỉ Tết và tự cách ly nếu cần.

Về kiểm soát dịch tại khách sạn, Giám đốc Sở Du lịch cho biết hệ thống khách sạn đã được chỉ đạo chú ý các khách lưu trú đến từ vùng dịch, đặc biệt là Trung Quốc.

Đại diện sở này thông tin từ ngày 2/2, thành phố sẽ phát khẩu trang miễn phí tại các địa điểm tập trung đông người. Nguồn kinh phí do các hiệp hội tự nguyện đóng góp.

Khu vực cách ly bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nhằm tránh tụ tập đông người gây lây lan dịch bệnh, ông Phong đề nghị Sở Văn hóa hạn chế các chương trình lễ hội diễn ra trong tháng 2. Đối với các sự kiện buộc phải tổ chức, sở cần có kế hoạch hạn chế người tham dự. TP dự kiến xuất bản 5 triệu tờ rơi thông tin về dịch bệnh để phát cho từng gia đình.

Lãnh đạo thành phố cũng giao nhiệm vụ cho tất cả các bệnh viện phải thiết kế khu cách ly trước ngày 3/2.

Sở Y tế cùng Bộ Tư lệnh thành phố phải hoàn thiện bệnh viện dã chiến trước ngày 15/2. Các quận, huyện trong thành phố cần có kế hoạch phòng tránh dịch gửi Sở Y tế muộn nhất ngày 10/2.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP