Pháp luật

Vụ 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ: Người duy nhất còn sống lãnh 22 năm 6 tháng tù

Trong số ba con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ruột, Đưa là người duy nhất còn sống sót với thương tích 22%.

Hiện trường vụ ba con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ruột khiến ba trong bốn người tử vong - Ảnh: NGUYỄN XUÂN HẢO

Ngày 12-9, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên mở phiên tòa xét xử Đỗ Thị Đưa (33 tuổi, trú huyện Yên Mỹ) về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trong việc phân chia đất khiến ba cô con gái đốt nhà mẹ ruột.

Cụ thể, sáng 30-10-2022, ba chị em gồm Đỗ Thị Định (sinh năm 1982), Đỗ Thị Điểm (sinh năm 1988) và Đỗ Thị Đưa (sinh năm 1990, cùng trú huyện Yên Mỹ) hẹn nhau đến nhà mẹ ruột là bà V.T.Đ. (61 tuổi) để đập phá tường và bị anh Đ. (em trai) ngăn cản.

Đến 9h30 cùng ngày, Định đóng cửa phòng khách để không cho ai vào ngăn cản, còn Điểm xách can xăng đổ ra sàn nhà rồi cùng Đưa giữ bà Đ. để Điểm châm lửa đốt.

Hậu quả, bà Đ. cùng ba con gái là Định, Điểm và Đưa bị thương, cả bốn người đều phải đi bệnh viện cấp cứu.

Sau gần hai tháng điều trị, người mẹ đã qua đời, hai trong số ba người con là Định và Điểm cũng không qua khỏi. Đưa là con gái duy nhất còn sống sót với thương tích 22%.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên xác định trong vụ án, Đưa giữ vai trò đồng phạm, giúp sức cùng Điểm và Định thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên Điểm và Định đã chết, do vậy không xem xét xử lý.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Đưa 20 năm tù về tội giết người và 2 năm 6 tháng tù tội hủy hoại tài sản. Tổng hình phạt Đưa phải chấp hành 22 năm 6 tháng tù.

Tác giả: Nguyên Bảo

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP