Đẹp

2 cách trị mụn thịt bạn phải bỏ túi ngay

Một số công thức trị mụn thịt từ thiên nhiên rất đơn giản nhưng nhiều người không hề hay biết đâu nhé.

Mụn thịt là các bã nhờn tích tụ lại tạo nên những khối u nhỏ nổi lên trên bề mặt da. Đó là mụn thường ẩn sâu dưới da, là các nang bã nhờn tích tụ và tạo thành những u nhỏ, nổi lên bề mặt da, mà tự ta không thể nào tự lấy ra được.

Mụn thịt là tình trạng gặp ở không ít người đâu nhé.

Về bản chất, mụn thịt là u tuyến mồ hôi (hydradenoma) được mô tả bởi những sắc tố hình nấm, biểu lộ ra ngoài giống như nốt hạt gạo. Lúc đầu mụn thịt có dạng màu trắng nhỏ, sau sẽ to dần và có thể lan khắp khuôn mặt và không thể kiểm soát được nếu không điều trị sớm và đúng cách.

Trong các bộ phận trên cơ thể, mụn thịt ở quanh mắt là nhiều nhất là bởi vùng da quanh mắt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể người. Hệ thống collagen và tuyến bã nhờn tồn tại ở dang đặc biệt, dễ bị tổn thương nếu như có bất kỳ thay đổi nào về chất. Chỉ cần có sự mất cân bằng dinh dưỡng hay rối loạn hoóc môn, vùng da mắt sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên.

Sử dụng nước cốt tỏi

Bạn chỉ cần giã nhuyễn tỏi ra, vắt lấy nước. Sau đó lấy tăm bông thấm nước tỏi vừa có, nhẹ nhàng thoa lên những nốt mụn thịt. Ngồi thư giãn trong 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý là bạn nhớ nhắm mắt lại khi thực hiện cách trị mụn thịt này, để tránh hơi cay bay vào mắt.

Bạn thực hiện đều đặn, thường xuyên cách trị mụn thịt ở mắt này 2- 3 lần / một tuần để đạt được hiệu quả nhé.

Cách trị mụn thịt tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, ngoài tác dụng làm mát gan, bổ thận, nó còn có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn thịt và là đẹp da.

Rất nhiều người đã loại bỏ hoàn toàn mụn thịt nhờ chăm chỉ dùng rau diếp cá chăm sóc da hàng ngày. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng rau diếp cá vừa đủ, giã nhuyễn, lọc lấy nước và thêm một vài giọt oliu, cám gạo trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn thịt và để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện đều đặn cách này hàng ngày, làn da của bạn không chỉ nhanh chóng sạch mụn mà còn mịn màng hơn trông thấy.

Học cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt

Để không phải phiền toái với nhứng nốt mụn thịt quanh mắt, thì ngay từ bây giờ chị em nên có thói quen học cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt hiệu quả tại nhà:

+ Chăm sóc da mặt của bạn để phòng tránh mụn thịt:

Hãy tập cho mình thói quen vệ sinh da mặt của bạn bằng sửa rửa mặt phù hợp hai lần/ một ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời kết hợp tấy tế bào chết hai lần/ một tuần, nhất là sau khi bạn trang điểm, để da luôn sạch, tránh mụn thịt xuất hiện.

+ Bổ sung nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể:

Thói quen uống nước đầy đủ sẽ giúp da bạn luôn giữ được độ ẩm cần thiết, đồng thời nước còn có tác dụng giải độc, đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Bên cạnh bổ sung nước bạn cần có chế độ ăn uống thích hợp với đầy đủ vitamin và khoàng chất omega-3, omega-6 cho cơ thể, giúp da bạn luôn khỏe, tránh tác nhân gây mụn thịt…

Tuy nhiên, người có mụn thịt nên hạn chế các thực phẩm đồ hộp hay chế biến sẵn, hoặc sản phẩm từ sữa… , vì các thực phẩm này chứa nhiều chất béo có thể dẫn tới tắc nghẽn mạch máu…

+ Tập thể dục thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh là một trong những nhân tố quan trọng hạn chế sự xuất hiện của mụn thịt.

Đó là tất cả những gì các cô gái cần làm khi gặp “kẻ thù” mụn thịt ở mắt. Đừng quá lo lắng mà hãy kiên trì “đánh bại” chúng nhé.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP