Đẹp

7 cách đơn giản “đánh bay” vi khuẩn trong miệng và ngăn hơi thở có mùi

7 cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chống lại chứng hôi miệng với những nguyên liệu có sẵn tại nhà.

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên

Lá bạc hà sẽ giúp chống lại hơi thở hôi và làm miệng bạn thơm mát. Ngoài ra một số loại cây gia vị như đinh hương, nhục đậu khấu và hạt thì là cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại mùi hôi miệng.

Baking soda cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa hôi miệng. Đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan một thìa Baking soda vào một cốc nước để súc miệng hàng ngày.

Bạn cũng có thể nhúng bàn chải ướt vào bột Baking soda và tiến hành chải răng bình thường.

Uống trà với lá cỏ ca ri cũng là cách tuyệt vời giúp kháng khuẩn, làm thơm miệng.

Loại bỏ hơi thở có mùi với những nguyên liệu dễ tìm (ảnh: Bright Side)

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Các bạn đều biết uống đủ nước mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, ngăn ngừa hơi thở có mùi là một trong số đó.

Nước bọt tiết ra ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và uống đủ nước là cách giúp nước bọt hoạt động hiệu quả. Uống đủ nước là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển do sự thiếu độ ẩm và nước bọt trong khoang miệng.

Tuy nhiên bạn nên tránh uống các loại nước hoa quả chứa đường bởi nó có thể gây tác dụng ngược, làm tăng sự phát triển của vi khuẩn hôi miệng vào ban đêm.

Chú ý những gì bạn ăn

Một vài loại đồ ăn là tác nhân gây ra mùi khó chịu trong miệng và bạn nên tránh tiêu thụ chúng nếu muốn giữ hơi thở thơm tho.

Hành và tỏi là thủ phạm chính gây hôi miệng nhưng nhớ rằng đừng loại bỏ hoàn toàn hành bởi theo một nghiên cứu ăn hành với lượng vừa đủ có thể giúp tiêu diệt 4 chủng vi khuẩn gây sâu răng và bệnh răng lợi.

Đồng thời bạn cũng nên tránh các đồ ăn chứa nhiều đường và acid vì chúng khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn.

Nếu bạn đói bụng có thể chọn táo hoặc sữa chua (nên chọn sữa chua không đường). Táo chứa heteropolysaccharide pectin được biết đến với khả năng giúp tăng tiết nước bọt, trong khi vi khuẩn hoạt động trong sữa chua làm giảm số lượng vi khuẩn gây mùi trong miệng.

Cạo lưỡi

Lưỡi của bạn có thể là mảnh đất màu mỡ cho các vi khuẩn gây mùi. Sau khi bạn đánh răng, sử dụng bàn chải để chà lưỡi sẽ giúp đánh bay vi khuẩn, các sản phẩm phụ thải ra từ các vi khuẩn, mảng bám. Bạn cũng có thể dùng dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng để làm việc này.

Đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa

Bạn nên đánh răng 2 lần/ngày và sử dụng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có ít hơn 55% phụ nữ đánh răng 2 lần/ngày và tỉ lệ này ở đàn ông còn thấp hơn, chỉ 49%. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa giúp làm sạch vụn thức ăn còn sót lại và vi khuẩn gây mùi trong miệng.

Giữ nướu khỏe mạnh

Vi khuẩn tập trung thành ổ ở chân răng cũng là một nguyên nhân gây hôi miệng. Các bệnh về nướu làm hơi thở của bạn có mùi. Để giữ nướu khỏe mạnh hãy chọn kem đánh răng chứa Flouride.

Bạn cũng nên từ bỏ thuốc lá vì hút thuốc làm hệ miễn dịch suy yếu đồng thời là nguyên nhân gây ra các vấn đề răng lợi. Hút thuốc khiến cho lợi bạn lâu hồi phục hơn sau khi bị tổn thương.

Nhai vỏ trái cây

Bạn nên rửa sạch vỏ các loại trái cây có múi như chanh, cam, bưởi trước khi nhai. Nhai vỏ các loại trái cây có múi không chỉ giúp bạn có hơi thở thơm mát mà citric acid có trong lớp vỏ thúc đẩy tiết thêm nước bọt do đó ngăn ngừa hơi thở có mùi và bệnh sâu răng gây ra bởi các acid do mảng bám tạo ra.

Tác giả: N.G

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mẹo làm đẹp , hôi miệng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP