Đẹp

Bất ngờ với phương pháp giảm cân cấp tốc Diet window từng được vinh danh giải Nobel

Tết sắp đến nhưng vì nhiều lý do khiến các chị em không còn thời gian để nghĩ đến chuyện luyện tập thể dục thể thao nhằm giúp giữ dáng và nâng cao sức khỏe cho bản thân mình.

Dịp Tết đang tới rất gần, để có thể trưng diện những bộ đồ đẹp đi du xuân, nhiều chị em đã lên kế hoạch giảm cân cấp tốc. Tuy nhiên trong số rất nhiều phương pháp giảm cân, chị em cần thật thận trọng để lựa chọn được chế độ hiệu quả, phù hợp, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể cân nhắc phương pháp ăn kiêng giảm cân Diet window do nhà khoa học Nhật Bản Yoshinori Ohsumi phát minh. Đây là một chế độ giảm cân an toàn, hiệu quả, giúp ông Yoshinori nhận được giải Nobel Sinh lý học vào năm 2016.

Chế độ ăn kiêng Diet window là gì?

Cơ thể chúng ta hoạt động theo cơ chế autophagy (tự thực tế bào). Theo cơ chế này, khi bạn không ăn uống trong một khoảng thời gian nhất định thì các tế bào trong cơ thể sẽ bắt đầu dùng đến những dưỡng chất đã được cơ thể tích lũy trước đó. Nhà khoa học Yoshinori Ohsumi Dựa đã “phát minh” ra phương pháp ăn kiêng giúp giảm cân Diet window từ cơ chế này.

Theo đó, khoảng cách giữa bữa ăn đầu tiên và bữa ăn cuối trong ngày được gọi là Diet window. Ví dụ, nếu dùng bữa sáng vào khoảng 8 giờ. Sau đó, nếu bạn dùng bữa tối trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 22 giờ thì thời gian Diet window của bạn là từ 12 – 14 giờ mỗi ngày.

Sau nghiên cứu, các nhà khoa học đã kết luận rằng: Những người có thời gian Diet window càng thấp sẽ càng có khả năng giảm cân nhanh hơn. Thu hẹp thời gian ăn giữa bữa đầu tiên và bữa cuối cùng chính là chìa khóa để giảm cân. Nguyên nhân cho vấn đề này là vì cơ thể chúng ta thường có xu hướng sử dụng nhiều năng lượng hơn vào buổi tối và “đốt cháy” nhiều mỡ hơn vào thời gian này trong ngày. Cũng theo một cuộc nghiên cứu khác, nếu chúng ta càng thu hẹp thời gian ăn uống trong 24 giờ (thời gian Diet window) thì nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, thiếu máu hoặc béo phì sẽ càng thấp hơn.

Nghiên cứu về vấn đề thèm ăn nếu thực hiện theo phương pháp này cũng được đưa ra. Theo đó, hormone thèm ăn cũng gắn liền với đồng hồ sinh học của con người. Mức hormone này tiết ra mạnh nhất vào 3 thời điểm là 8 giờ sáng, 1 giờ chiều và 7 giờ tối. 2 tiếng sau đó thì dòng chảy hormone sẽ dừng lại. Điều đó có nghĩa là bạn không nên tin vào cảm giác thèm ăn nếu nó xuất hiện sau các giờ cao điểm trên 3 tiếng. Các nhà khoa học cho rằng nếu chúng ta ăn thường xuyên hơn thì cơn đói cũng sẽ mạnh hơn.

Khi áp dụng Diet window thời gian bắt đầu sẽ tương đối khó khăn. Nếu thấy đói vào buổi tối thì hãy ăn rau xanh hoặc trái cây ít đường. Một tuần sau đó, cơ thể chúng ta sẽ quen dần, các cơn đói sẽ ít xuất hiện hơn, giấc ngủ tốt hơn và tâm trạng cũng được cải thiện đáng kể. Tóm lại, dể giúp việc giảm cân của mình diễn tiến thuận lợi hơn thì bạn nên xây dựng thời gian biểu ăn uống và ngủ nghỉ thật lành mạnh, rút ngắn Diet window.

Tác giả: Loan Mạc

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP