Giới trẻ

Bỏ 65k mua bánh bông lan sốt trứng muối hạ giá, cô gái lên mạng chê tơi bời nào ngờ nhận ngay rổ ngạch đá

Review trong lúc tâm trạng tức tối với nhiều ngôn từ chọc ngoáy khiến cô gái trẻ bị cư dân mạng ném đá tơi bời. Tuy nhiên, điều đáng mừng là chủ post sau đó đã có lời xin lỗi và giải thích rõ ràng về hiểu lầm của mình.

Một vài năm gần đây, trào lưu review sau khi đi ăn hoặc trải nghiệm dịch vụ rất được lòng giớ trẻ. Đó có lẽ cũng là lý do vì sao ngày càng nhiều các trang mạng xã hội liên quan đến ăn uông, du lịch ra đời. Những phản ánh của khách hàng về quán ăn, nhà nghỉ, khách sạn, chỗ rửa xe… trở thành một căn cứ quan trọng cho những người đến sau quyết định có sử dụng dịch vụ ở đó hay không. Thời nay, thay vì đọc những bài báo, bài PR hay xem quảng cáo, thứ mà người ta tin cậy chính là những review, bình luận của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ.

Cũng bởi ý nghĩa quan trọng này nên đối với một quán ăn, những lời review xấu sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh. Tất nhiên, nếu gặp phải những chuyện không vừa ý, khách hàng hoàn toàn có thể phản hồi nhưng nếu có như vậy thì cũng nên góp ý một cách lịch sự.

Các cụ thường nói: “chuyện kể đôi khi không quan trọng bằng cách kể”. Lời nói ra dù là chê bai cũng làm sao hợp tình, hợp lý mới khiến dân tình bị thuyết phục. Đặt trường hợp ngược lại, đi chê người ta mà xỉa xói, chọc ngoáy thì chỉ đáng bị thiên hạ gièm pha, ném đá thêm. Tình huống này có lẽ hoàn toàn đúng với một trường hợp review đồ ăn của một nữ khách hàng mới đây.

Những lời review tiêu cực được viết bằng ngôn từ hơi quá khiến dân mạng nổi sóng tranh cãi.

Cụ thể, trên một ứng dụng đặt đồ ăn có tiếng, cô gái viết: “Cuối tháng hết tiền ăn bánh 'xịn' nên mình có đặt bánh bông lan trứng muối siêu sốt 100k của bạn này. Có code giảm giá 50% + phí ship là còn 65k. Lúc nhận bánh thất vọng vì cốt bánh bị xẹp xuống như hình, phần trên bánh như kiểu bị bớt, cốt bánh ăn còn sạn sạn như kiểu bị lẫn vỏ trứng hay đánh chưa kỹ ấy.

Topping cũng chẳng đầy đặn, phô mai chua loét, ruốc mặn, sốt ăn tanh tanh, lờ lợ. Hay bạn khinh mình có code giảm giá nên chỉ giao cho mình bánh như thế thôi? Nói chung lần sau có tiền ăn đúng hàng mình hay ăn chứ mình xin cạch bạn này ra ạ. Ăn được gần nửa phải vứt, phí cả mồm“.

Chiếc bánh bông lan 65k bị cô gái trẻ chê bai bải trên mạng xã hội.

Ngay sau khi chia sẻ, tâm sự của cô gái chẳng những không được ủng hộ mà còn bị dân mạng ném đá tơi tả. Những cụm từ như “cuối tháng hết tiền ăn bánh xịn”, “chắc bạn ấy khinh mình có code giảm giá” hay “phí cả mồm” khiến nhiều người bực tức vì thái độ “chảnh chọe”, ăn nói khó chịu khi không ngừng mỉa mai người khác.

Phía dưới phần bình luận, một cô gái khác được cho là chủ cửa hàng bánh bông lan đã đắp trả bằng thái độ khá gay gắt. Ai cũng hiểu chuyện review là điều bình thường, không hài lòng với đồ ăn cũng là điều không xa lạ nhưng cách review và ngôn từ cô gái trẻ dùng để chê bai chiếc bánh bông lan lại làm mọi người thấy khó chịu vì thái độc hách dịch. Ai cũng nói người kinh doanh mà gặp phải 10 khách hàng như cô gái thì chỉ có nước sập tiệm.

Trước phản ứng của cư dân mạng cũng như thái độ đáp trả của chủ hàng, cô gái trẻ tiếp tục cảm thấy ấm ức và chụp ảnh màn hình bình luận qua lại giữa đôi bên và đăng trên một hội nhóm khác chuyên review thức ăn rất lớn trên mạng xã hội để “méc” cộng đồng 500 anh chị em.

Cô gái tiếp tục cảm thấy ấm ức và lên một hội nhóm khác thắc mắc mình đã sai ở đâu?

Đáng tiếc, tại đây cô gái cũng chỉ tiếp tục nhận thêm gạch đá. Bị dân mạng vùi dập, cô gái cũng dần hiểu ra vấn đề của mình. Phía dưới phần bình luận, nữ khách hàng đã để lại lời xin lỗi và thừa nhận mình viết review trong khi tâm trạng đang không vui nên đã có những ngôn từ chưa đúng mực.

Trở lại ứng dụng đặt đồ ăn ban đầu, nữ khách hàng cũng đã có bài giải thích khá dài. Cô nàng nói chủ tiệm đã gọi điện giải thích cho cô và hiểu lầm đôi bên được hóa giải.

Mình mua bánh bông lan trứng muối của tiệm vào ngày 25/09/2018, và có review cùng ngày. Hôm nay mình đã nhận được cuộc điện thoại trực tiếp của bạn chủ tiệm. Bạn ấy đã giải thích rất rõ ràng và hợp lý vì sao bánh mình nhận được lại như vậy, và mình cũng rút ra được một số kết luận. Bánh bông lan trứng muối của tiệm, giá bán ngoài là 60k, khi đăng bán sản phẩm lên do phải thông qua một số khâu trung gian nên bị đội giá lên thành 100k. Bù lại, bên đó cũng thỉnh thoảng có code giảm giá để bánh về tay khách hàng vẫn có giá cả hợp lý.

Về phần cốt bánh, vì là cốt bánh chiffon nên dễ bị xẹp, cũng một phần do quá trình vận chuyển nữa, bù lại cốt bánh sẽ mềm và ẩm hơn…. Về phần sốt, sốt dầu trứng của tiệm khác với tiệm mình hay ăn một chút nên có thể mình ăn sẽ cảm thấy không hợp. Về phần ruốc, ruốc bên tiệm đối với mình là mặn do mình ăn nhạt, nhưng có thể sẽ hợp khẩu vị của nhiều khách hàng khác. Về phần phomai, phomai con bò cười… mình quen ăn bánh có sốt phomai và cũng lâu rồi không ăn lại phomai con bò cười, và hôm qua nhận bánh mình thấy cốt bánh bị xẹp nên hơi bực mình, trong tâm trạng như thế ăn bánh mình cũng cảm giác không được ngon nên thấy phomai chua. Việc mình bị đau bụng cũng có thể do nguyên nhân khác. Ngoài những điều vừa kể trên thì hôm qua mình thấy ưng trứng muối của tiệm, khá bùi và ngon“, cô gái trẻ viết.

Trước đó, cô cũng gửi lời xin lỗi trên Facebook qua phần bình luận.

Hiện tại câu chuyện đã khép lại, dân mạng cũng mừng vì chủ post biết xin lỗi và thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm của mình. Tuy nhiên, đây có lẽ cũng là một bài học cho những ai muốn review đồ ăn, dịch vụ trên mạng xã hội

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP