Cuộc sống

Chồng nói xấu tôi để lấp liếm sự hèn kém của mình

Anh làm chồng nhưng không giúp được gì cho tôi trong cuộc sống, đã thế còn dựng chuyện nói xấu tôi khắp nơi...

Ảnh minh họa

Chồng hơn tôi 8 tuổi, chúng tôi đã sống với nhau hơn 10 năm và có hai đứa con chung với nhau. Nhưng đến bây giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi, tại sao ngày xưa tôi lại đồng ý yêu và làm vợ anh. Bạn bè, và tất cả những người thân của tôi dù gặp anh một lần, hay nhiều lần đều có chung một nhận xét, tôi và anh chẳng liên quan gì với nhau cả.

Đúng như vậy, chúng tôi không những chẳng liên quan mà còn khác nhau quá nhiều thứ. Anh lúc nào cũng tỏ ra hiền lành và trách nhiệm với gia đình, vợ con, lo toan mọi thứ, nhưng thực ra lại là một người vô trách nhiệm đối với vợ con.

Công việc của anh bao nhiêu năm nay không ổn định, thu nhập hàng tháng chỉ được vài triệu đồng, còn tôi là thu nhập chính trong gia đình, nên thời gian dành cho gia đình cũng hạn chế hơn. Thi thoảng chồng đi chợ, nấu cơm khi tôi vắng nhà, và đưa đón các con tới trường, nhưng nếu hôm nào anh làm những việc đó, anh phải để cho tất cả mọi người thấy rằng anh là một ông bố như thế nào. Chăm chỉ và sẵn sàng chia sẻ với vợ việc nhà.

Anh thường xuyên nói xấu tôi với hàng xóm, bạn bè và những người thân của anh, anh nói tôi không dành thời gian cho gia đình, con cái, hiếm khi về ăn cơm tối với gia đình vì còn phải đi tập thể thao, đi chơi với bạn bè, đồng nghiệp. Nên những ai không hiểu về tôi, họ thường đánh giá tôi là người phụ nữ ham chơi, không chịu chăm sóc con cái, thậm chí bồ bịch và không tôn trọng chồng.

Đến chuyện tôi "cấm vận" anh cũng đi kể với những người xung quanh, làm họ càng nghĩ tôi có người đàn ông khác. Nhưng thực tế không phải là như vậy.

Đúng là tôi ra khỏi nhà từ rất sớm do đặc thù công việc, nhưng trước khi đi, sáng nào tôi cũng dậy nấu đồ ăn cho các con, chuẩn bị mọi thứ cho con đến lớp. Buổi tối thi thoảng lắm mới có hôm tôi về muộn, còn lại vẫn về đúng giờ và có thời gian chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

Tôi cũng chưa khi nào phản bội chồng, nhưng không có nhu cầu gần gũi với anh sau những gì anh làm và đối xử với tôi. Tôi muốn ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân, nhưng chồng tìm mọi cách níu kéo và không chấp nhận ký vào đơn ly hôn, nên tôi vẫn duy trì cuộc hôn nhân mà chưa khi nào thấy hạnh phúc với cuộc hôn nhân đó.

Tác giả: Linh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP