Cuộc sống

Con trai lớp 6 viết thư tình cho bạn gái, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến nói một câu chúc khiến ai cũng bất ngờ

Khi nhận được bức thư tình của con trai học lớp 6 viết cho bạn gái, thay vì trách mắng, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đã viết lại một bức thư khác chúc con “yêu giỏi”.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến có cách cư xử khéo léo khi biết con trai viết thư cho bạn gái. Ảnh: Tiền Phong.

Nội dung bức thư nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến viết gửi con trai như sau:

“Cua yêu thương!

Hôm nay, đi họp phụ huynh cho con, cô giáo đã đưa cho bố xem bức thư tình đầu tiên của con gửi bạn gái ấy. Bố đã xúc động lắm, vậy là chàng trai lớp 6 của bố đã bắt đầu lớn, sớm hơn bố cả một năm đấy, vì đến năm lớp 7 bố mới có mối tình đầu. Yêu hay nhỉ, yêu làm cho lá cây xanh hơn, cảm nhận về mùa màng rõ hơn, tiếng mưa phùn có giai điệu hơn và ô cửa học trò cũng vuông và nhiều sắc màu hơn…

Trong thư, con đã hứa cùng bạn học thật giỏi cả Toán, Văn Anh và các môn khác. Cần phải giữ lời hứa đấy nhé! Đàn ông phải thế!

Cũng cần viết thư tay, viết đều, viết đẹp như để rèn luyện nội tâm mình. Lá thư của con và cuốn học bạ cấp 1 bố sẽ lưu giữ trong két sắt gia đình. Bí mật nhé. Yêu Cua và chúc con học giỏi, yêu giỏi”.

Sau đó tác giả của bài hát nổi tiếng “Bà tôi” đã đăng tải bức thư tay này lên mạng xã hội và khiến khá nhiều người trầm trồ, tâm đắc vì cho thấy đây một ông bố cực kỳ tâm lý.

Được biết, trước đó nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đi họp phụ huynh cho cậu con trai 12 tuổi thì được cô giáo cho xem bức thư tình đầu tiên con gửi cho bạn gái. Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đã có cách xử lý khéo léo, tế nhị như một người bạn, người đi trước có kinh nghiệm căn dặn con đồng thời vẫn chèn những lời nhắc nhớ, khích lệ con trai ở tuổi bắt đầu lớn bằng bức thư viết tay.

Đặc biệt, trong bức thư ngắn khoảng 200 chữ, nhạc sỹ đã căn dặn, khích lệ con phải cùng bạn học thật giỏi Toán, Văn Anh và các môn khác. Cũng cần phải viết nhiều thư tay cho bạn gái để rèn luyện nội tâm của mình.

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP