Thể thao

'Công Phượng quần thảo dữ dội là giá trị chiến thuật của HLV Park Hang Seo'

Các chuyên gia đều đánh giá cao nỗ lực của Công Phượng trong cuộc đối đầu với Malaysia tối 10/10.

Công Phượng được HLV Park Hang Seo xếp vào đội hình đá chính trong trận gặp Malaysia tối 10/10. Đây là một bất ngờ bởi chính thầy Park trước đó thừa nhận, ông cảm thấy lo lắng về phong độ của tiền đạo này khi anh không thường xuyên được thi đấu tại Bỉ.

Công Phượng thi đấu đầy nỗ lực và khiến cặp trung vệ Malaysia làm việc vô cùng vất vả.

Thực tế, cảm giác bóng của Công Phượng đúng là không tốt so với thời điểm anh thường xuyên được thi đấu nhưng sự có mặt của Công Phượng trên sân theo BLV Ngô Quang Tùng mang tới giá trị chiến thuật nhiều hơn với thầy Park.

“Chúng ta nên chia sẻ với những gì Công Phượng đã đóng góp khi có mặt trên sân. Công Phượng là một ý đồ chiến thuật có giá trị của HLV Park Hang Seo”, BLV Ngô Quang Tùng nói.

BLV Quang Huy thì nhận xét: “Công Phượng khi được đá chính đã quần thảo với hậu vệ Malaysia rất dữ dội”.

Đồng quan điểm về giá trị chiến thuật của Công Phượng, BLV lão làng Trần Tiến Đức phân tích:“Công Phượng vẫn giữ được sự di chuyển thông minh, khéo léo trong xử lý bóng, vẫn có những tình huống đột phá hay nhưng do ít được thi đấu, tính liên tục không có nên cảm giác bóng không tốt.

Thành công lớn nhất của Công Phượng ở trận đấu này là phá sức cặp trung vệ đối phương. Công Phượng lẻn vào giữa cặp trung vệ Malaysia và có những tình huống làm cho họ rất khó xử lý”.

Công Phượng hoàn thành tốt ý đố chiến thuật của thầy Park.

Tuy nhiên theo danh thủ Hồng Sơn, anh bày tỏ sự thông cảm với Công Phượng bởi tiền đạo này phải tác chiến độc lập trong nhiều thời điểm.

“Cự ly giữa Công Phượng và các tiền vệ hơi xa. Sự tiếp ứng cho Công Phượng không nhiều nên khi Công Phượng có bóng, trong vòng vây của 2, 3 cầu thủ Malaysia, anh không còn đường bật nhả nên buộc phải giữ bóng”, danh thủ Hồng Sơn bình luận.

Công Phượng rời sân ở phút 62 nhường chỗ cho Anh Đức, người đã kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn khi gặp Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Nhiều khả năng Công Phượng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo xếp vào đội hình chính trong cuộc chạm trán với Indonesia vào thứ 3 tuần tới.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP