Cuộc sống

Đau khi làm ‘chuyện ấy’, nguyên nhân và cách giảm đau để ‘CHUYỆN YÊU’ thêm phần thăng hoa

Đau khi quan hệ sẽ khiến phụ nữ khó chịu, đàn ông mất hết hứng thú, lâu ngày chuyện gối chăn của hai bạn sẽ trở nên lạnh nhạt. Nguyên nhân lớn dẫn đến chuyện ‘ngoại tình’.

Nguyên nhân khiến phụ nữ bị đau khi quan hệ

Do suy giảm chức năng của tuyến yên và buồng trứng

Điều này sẽ khiến cho nội tiết tố sinh dục ở nữ cũng suy giảm theo, từ đó khiến giảm sự tiết dịch ở âm đạo, nhất là khi quan hệ tình dục. Đây được cho là nguyên nhân đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới khá phổ biến.

Do bị viêm nhiễm phụ khoa

Nếu chị em mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung… thì rất có thể chị em sẽ gặp phải hiện tượng đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới. Bên cạnh đó, còn có các triệu chứng khác đi kèm như khí hư ra nhiều, có mùi và màu bất thường, chảy máu âm đạo khi quan hệ…

Viêm nhiễm phụ khoa có thể dẫn đến việc đau khi quan hệ (Ảnh minh họa: Internet)

Do vùng kín quá sạch

Việc vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ hàng ngày, lạm dụng các loại xà phòng, chà sát mạnh… có thể khiến chất dịch âm đạo bị thải ra ngoài. Chính vì vậy nên gây ra hiện tượng “khô hạn”, đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới.

Cách giúp giảm đau khi quan hệ

Nếu bạn bị đau, chảy dịch bất thường, ngứa hoặc đau nhức xung quanh bộ phận sinh dục, bác sĩ có thể chẩn đoán đó là do nấm hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Nếu âm đạo khô, bác sĩ có thể tư vấn cho bạn dùng sản phẩm bôi trơn thích hợp. Nếu đang sử dụng bao cao su nên dùng sản phẩm bôi trơn dạng nước để tăng hiệu quả.

Nếu bị dị ứng hoặc bị kích ứng xung quanh bộ phận sinh dục, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có chất tẩy hoặc chất kích ứng mạnh.

Nhớ những điều này sẽ giúp bạn tìm lại sự thăng hoa đấy nhé.

Tác giả: Thiên An (TH)

Nguồn tin: Phụ nữ sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP