Giáo dục

Dạy hết năm học nhưng 5 tháng qua, nhiều giáo viên tiểu học không có lương

Được nhận dạy hợp đồng năm học 2021-2022 nhưng từ tháng 1-2022 đến nay, 8 giáo viên hợp đồng của Trường tiểu học Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa vẫn chưa nhận được đồng lương nào dù năm học đã kết thúc gần 1 tháng.

Một góc Trường tiểu học Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa - Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, để đảm bảo dạy đủ nội dung, kế hoạch chương trình của năm học như quy định của Bộ GD-ĐT, do thiếu giáo viên nên năm học 2021 - 2022, Trường tiểu học Đông Lĩnh, phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa đã hợp đồng với 8 giáo viên. Số giáo viên này có trách nhiệm đảm bảo công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp theo lịch phân công của ban giám hiệu nhà trường.

Kết thúc năm học 2021 - 2022, 8 giáo viên hợp đồng cũng đã hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, công tác chủ nhiệm tại lớp và các hoạt động chung của trường phân công.

Ngoài mức lương 2.780.000 đồng/tháng/người, các giáo viên hợp đồng còn được hỗ trợ tiền "tiết 4" (tiết học ngoài khung chương trình do phụ huynh thỏa thuận) và tiền trực bán trú nếu tham gia trực bán trú.

"Từ tháng 9 đến 12-2021, Trường tiểu học Đông Lĩnh đã chi trả tiền lương cho 8 giáo viên hợp đồng với mức trên. Tuy nhiên, từ tháng 1-2022 đến nay, số giáo viên hợp đồng chưa được nhận đồng lương nào với lý do nhà trường đưa ra là chưa có nguồn để chi trả" - giáo viên hợp đồng cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Anh Xuân - bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa - cho biết lãnh đạo TP đã nhận được thông tin phản ánh của giáo viên hợp đồng của Trường tiểu học Đông Lĩnh. Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP yêu cầu ngành chức năng giải quyết ngay chế độ tiền lương cho số giáo viên hợp đồng này nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Chiều 22-6, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Lê Thành Đồng - phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa - cho biết trong năm học 2021 - 2022, ngành giáo dục TP thiếu nhiều giáo viên, nên các trường phải hợp đồng với hơn 200 giáo viên để đảm bảo dạy đủ nội dung chương trình của năm học.

Kết thúc năm học vừa qua, cơ bản tất cả các trường đã trả lương đầy đủ cho số giáo viên dạy hợp đồng, bằng từ nguồn ngân sách hỗ trợ của TP và kinh phí của nhà trường.

"Việc giáo viên hợp đồng với Trường tiểu học Đông Lĩnh phản ánh chưa nhận được lương nhiều tháng qua là đúng sự thật. Lãnh đạo TP Thanh Hóa đã chỉ đạo ngành chức năng cấp kinh phí để Trường tiểu học Đông Lĩnh trả đủ lương cho số giáo viên hợp đồng trong những ngày tới" - ông Lê Thành Đồng cho biết thêm.

Tác giả: Hà Đồng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP