Trong nước

ĐBQH xin lỗi gia đình bé trai Gateway: Gia đình mong gì?

ĐBQH Nguyễn Anh Trí xin lỗi gia đình bé lớp 1 trường Gateway tử vong trước khi nhắc lại câu chuyện đau lòng này.

ĐBQH Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) - nguyên Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương nói thông tin trên vào ngày 31/10 tại phiên thảo luận nghị trường Quốc hội về tình hình kinh tế, xã hội.

"Tôi cảm thấy day dứt khi người lái xe thản nhiên tắt máy đóng cửa xe mà không hề nhìn lại trên xe, người phụ nữ dẫn cháu bé tới trường mà không kiểm đếm khi bàn giao, cô giáo chủ nhiệm cả ngày mà không biết một học sinh trong lớp vắng mặt. Vô cảm đến thế là cùng", ông Trí nói.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội. Ảnh: Infonet

Nói về việc này, tối cùng ngày, trao đổi với báo Đất Việt, anh Lê Gia Thanh (anh trai của bố bé trai lớp 1 trường Gateway) chia sẻ: "Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn tất cả cơ quan đoàn thể, nhất là các vị ĐBQH đã quan tâm tới sự việc của cháu.

Gia đình mong được cơ quan chức năng làm sáng tỏ, thấu đáo về sự việc của cháu. Tôi cũng như bố mẹ cháu mong mọi việc được giải quyết đúng pháp luật".

Cũng theo luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự, Đoàn luật sư TP Hà Nội, người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân) cho biết, tiếng nói của các ĐBQH là tiếng nói của công luận, tiếng nói của nhân dân.

"Qua việc này, nguyện vọng của phía luật sư bào chữa cũng như gia đình nạn nhân là muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc một cách khách quan", luật sư Trưởng nói.

Về việc thực nghiệm hiện trường có sự tham gia của bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh ở trường Gateway, luật sư Trưởng cho rằng, phía văn phòng luật sư cũng đã có một văn bản kiến nghị gửi cơ quan chức năng. Còn thời gian tiến hành buổi thực nghiệm hiện trường này là nghiệp vụ điều tra của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Luật sư Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, người tham gia bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy) cho biết, vụ án này sắp hết thời hạn 3 tháng điều tra.

"Vụ án này được khởi tố ngay sau khi xảy ra sự việc. Bởi vậy, chỉ khoảng đầu tháng 11 hoặc gần giữa tháng 11/2019 sẽ hết thời hạn 3 tháng điều tra. Việc khởi tố vụ án vô ý làm chết người sẽ được gia hạn thêm 2 tháng điều tra", luật sư Minh cho biết.

Như đã đưa tin, vụ việc bé trai tử vong trên xe đưa đón trường Gateway xảy ra vào ngày 6/8. Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" xảy ra tại trường Gateway.

Đến ngày 27/8, VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy về hành vi Vô ý làm chết người.

Cùng tội danh nêu trên, ngày 3/9 Cơ quan CSĐT cũng khởi tố đối với tài xế Doãn Quý Phiến nhưng cho ông này tại ngoại.

Ngày 15/10, Thượng tá Dương Văn Hiếu - Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho hay cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị can Thủy được tại ngoại vì có những khai báo thành khẩn, hợp tác tốt với cơ quan điều tra.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP