Thể thao

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam thua cay đắng Thái Lan trên chấm 11m

Dù đã chơi rất tốt trước chủ nhà Thái Lan ở trận tranh huy chương đồng giải futsal nữ châu Á 2018 nhưng đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã thiếu đi sự may mắn khi để thua đội chủ nhà trên chấm 11m với tỷ số chung cuộc 2-3 (hòa 0-0 trong hai hiệp chính).

Ở trận giao hữu trên đất Thái ngay trước thêm giải vô địch futsal nữ châu Á 2018, đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua đậm Thái Lan. Điều đó đã giúp các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn rút ra những kinh nghiệm bổ ích để hoàn thiện mình hơn và chơi hay hơn khi bước vào giải đấu chính thức.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có một trận đấu hay trước chủ nhà Thái Lan. Ảnh: Plo.vn

Đúng như vậy, ở cuộc tái ngộ lần này và trong trận tranh huy chương đồng tại giải châu Á, đội tuyển futsal nữ Việt Nam nhập cuộc với tâm thế khác hẳn so với lần chạm trán với người Thái trước đó. HLV Trương Quốc Tuấn đã cho các học trò nhập cuộc với lối chơi phòng ngự - phản công, phòng ngự chặt để hóa giải những pha lên bóng, tấn công của đối phương sau đó tìm kiếm cơ hội để thực hiện phản công nhanh và ghi bàn thắng.

Để cho chủ nhà Thái Lan chơi ép sân và tung ra nhiều cú sút nguy hiểm nhưng nhờ tinh thần thi đấu tốt cùng với hàng ngự của các cô gái áo đỏ đã chơi tập trung và bọc lót tốt cho nhau để hóa giải thành công mọi ý đồ lên bóng tấn công của đội chủ nhà. Có thể thấy rằng, trong 40 phút trên sân, cơ hội ăn bàn rõ ràng thực sự của đội tuyển futsal Thái Lan là không có nhiều.

Sang hiệp 2, Thái Lan vẫn là đội kiểm soát thế trận và chơi ép sân nhưng với một vài sự điều chỉnh của Ban huấn luyện, các cô gái Việt Nam đã bắt đầu đáp trả đối thủ bằng những pha phản công khá sắc sảo nhưng sự thiếu tinh tế trong khâu dứt điểm đã khiến các cô gái áo đỏ không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là ở phút 38, nhận được chọc khe rất tinh tế của Đỗ Thị Nguyên, Thanh Hằng thoát xuống đối mặt với thủ môn của đội bạn nhưng tiếc thay, cú chạm bóng quá mạnh của cô đã để bóng đi chệch khung thành.

Hòa 0-0 trong hai hiệp thi đấu chính thức, hai đội buộc phải phân thắng bại trên chấm 11m cân não nhưng chính vì quá áp lực và bị tâm lý nên Trịnh Nguyễn Thanh Hằng đã không thực hiện thành công và để cho đội chủ nhà futsal nữ Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Nỗi buồn thua trận và những giọt nước mắt đã lăn dài trên mà của các cô gái đội tuyển futsal Việt Nam. Nhưng qua giải đấu này, các tuyển thủ futsal nữ Việt Nam đã trưởng thành hơn và học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn để có thể chơi hay hơn ở các giải đấu tới. Thành tích thứ 4 chung cuộc ở một giải đấu khu vực đã là thành công lớn với thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn.

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP