Giáo dục

Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An chỉ đạo không “lạm sát” cây xanh trong trường

Trước tình trạng một số trường học thi nhau chặt cây, tỉa cành sau sự cố cây phượng trong trường học ở TP. Hồ Chí Minh đổ làm học sinh thương vong, Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An cho biết sẽ chỉ đạo các trường không được chặt cây bừa bãi

Hiện trường vụ đổ cây phượng tại Trường THCS Bạch Đằng-TP. HCM. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM.

Ngày 3.6, phóng viên trao đổi về việc có một số trường học chặt cây, hoặc tỉa cành quá mức dù cây vẫn an toàn, GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An cho biết sẽ có văn bản chỉ đạo các trường về nội dung này.

Một cây xà cừ trong trường học ở Nghệ An bị tỉa cành quá mức. Ảnh: Trần Trung

“Cây xanh trong nhà trường có vai trò rất quan trọng đối với việc tạo bóng mát, cảnh quan môi trường và cũng là những dấu ấn, kỉ niệm của học sinh và giáo viên, là công sức của nhiều thế hệ. Vì vậy, việc chặt cây phải hết sức thận trọng, chỉ chặt hạ khi cây có nguy cơ gãy đổ làm mất an toàn. Chúng tôi sẽ có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về vấn đề này, tránh tình trạng chặt cây bừa bãi” – ông Thái Văn Thành nói.

Như Lao Động đã thông tin, sau sự việc một cây phượng trong trường học ở TP. HCM bật gốc làm một số học sinh thương vong, nhiều trường học trên cả nước lo lắng đã thi nhau chặt cây, tỉa cành vô tội vạ, gây bức xúc cho phụ huynh, học sinh và người dân.

Một số hiệu trưởng đã tự ý chặt hạ cây phượng và các cây xanh lớn khác trong khuôn viên trường, hoặc tỉa các cành lớn mà không thông qua xem xét, bàn bạc, lấy ý kiến hội đồng sư phạm, dẫn đến cảnh quan môi trường bị tổn hại.

Trên mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh sân trường trơ trụi do hầu hết cây xanh đã bị đốn hạ do lo sợ sẽ gãy đổ bất ngờ.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP