Số hóa

iPhone X giá 3,6 triệu đồng, ham rẻ mà quá mang nợ

Bất ngờ với mức giá iPhone X chỉ 3,6 triệu, iPhone 5S chỉ 500 nghìn đồng, có nên mua hay không?

Thị trường điện thoại iPhone đang ở giai đoạn trầm lắng, nhiều mẫu giảm giá mạnh. Đặc biệt, phân khúc điện thoại xách tay và hàng lock đang có mức giá giảm mạnh nhất. Đơn cử dòng iPhone 11 từng hot giờ chỉ có giá dao động từ 12-19 triệu đồng tùy màu và dung lượng với các máy lock.

Mới đây, một loạt các cửa hàng di dộng nhỏ lẻ đã giảm giá “sập sàn” mẫu iPhone 11 lock xuống còn chỉ hơn 12 triệu đồng. Cụ thể, iPhone 11 bản lock 64Gb có giá 12,4 triệu đồng, bản lock 128Gb có giá 13,8 triệu đồng và ở mức cao hơn là iPhone 11 Pro Max có giá 18,2 triệu đồng.

Anh Nguyễn Đức Hải, một chủ cửa hàng điện thoại ở quận Đống Đa cho hay, hiện tại, những chiếc điện thoại iPhone 11 bản lock đang có giá ngang với chiếc điện thoại iPhone 7 Plus 32 Gb hàng chính hãng.

“Nếu như trước đây những chiếc iPhone khóa mạng ở Việt Nam vẫn có một lượng khách hàng nhất định thì nay gần như ít người hỏi mua”, anh cho hay.

Nhiều loại điện thoại có mức giá rẻ giật mình

Thời gian gần đây, cộng đồng dùng Iphone bất ngờ với những chiếc iPhone bypass có giá khá rẻ. Thông thường giá của những sản phẩm này còn rẻ hơn cả iPhone Lock (phiên bản khóa mạng), chỉ bằng 1/4 so với máy chính hãng.

Ví dụ, nếu iPhone 7 (đã qua sử dụng) có giá 3,8 triệu đồng, máy Lock 2,7 triệu đồng thì máy bypass chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Thậm chí có nhiều người còn rao bán những chiếc điện thoại này với giá sỉ nếu khách hàng mua với số lượng lớn.

Theo tìm hiểu, đây là những máy bị lỗi dính iCloud, giúp chúng bỏ qua bước đăng nhập iCloud khi kích hoạt iPhone để sử dụng các chức năng trên máy một cách bình thường.

Đa phần chiếc iPhone “bypass” không thể sử dụng được các tính năng thông thường như nghe, gọi hay gửi tin nhắn, sử dụng dữ liệu di động thông qua SIM như những chiếc iPhone thông thường.

Dù vậy, máy vẫn có thể sử dụng được các tính năng cơ bản khác như sử dụng Internet, lướt web, chơi game hay chụp hình. Về cơ bản, những chiếc iPhone “bypass” sẽ không khác gì những chiếc iPod thông thường.

“Những chiếc điện thoại iPhone bypass cũng có ngoại hình đẹp 98% với dung lượng 32gb và 128gb, tuy nhiên không sử dụng được sim, không có camera nếu khách có nhu cầu thì có thể gắn thêm camera trước”, một nhân viên bán hàng cho hay.

Bên cạnh đó, thị trường điện thoại rao bán iPhone từ XS Max đến 5S, iPad từ Pro đến iPad 2 với mức giá siêu rẻ từ vài trăm nghìn đồng, đến 4 triệu đồng, rẻ hơn cả máy lock và chỉ bằng 1/4 giá máy chính hãng được nhiều người quan tâm.

Đơn cử, iPhone 6/6 Plus hoặc iPhone 7/7 Plus,... có với mức giá 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. iPhone X hay XS bản 256GB được chào bán với giá 3- 6 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng lên tới gần 30 triệu đồng, hàng qua sử dụng là 14 triệu đồng.

Mặc dù có mức giá khá mềm nhưng theo nhiều người trong giới công nghệ đều khuyên không nên mua. Trên diễn đàn công nghệ, đa số các bình luận đều khuyên không nên mua iPhone 11 lock vì bản “lock mất sóng liên tục, tháo ra lắp lại liên tục” hay “sóng yếu, 4G chậm, wifi đột nhiên tự mất sóng chuyển thành không có dịch vụ, dù SIM ghép thì cũng hiển thị Không có dịch vụ”.

Trong khi đó, việc chọn mua iPhone bypass sẽ khiến người dùng gặp nhiều rủi ro về sau, rõ ràng, độ ổn định là thứ mà những sản phẩm này không thể mang lại. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt nhiều tính năng đôi khi cũng sẽ khiến bạn gặp ức chế trong quá trình sử dụng.

Người dùng cũng nên lưu ý, một số cửa hàng bán điện thoại mẫu chỉ là hàng trưng bày chứ không phải hàng thương mại chính hãng. Vì thế, người dùng nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua loại điện thoại này.

Tác giả: Nam Việt

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP