Du lịch

Khách “đỏ mặt” khi lần đầu ăn cá dương vật

Với vẻ bề ngoài đặc biệt, khiến nhiều người liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của nam giới, nhiều du khách đã đỏ mặt khi lần đầu thưởng thức món cá dương vật.

Gaebul vốn là loài giun thìa biển. Nó được gọi rộng rãi là cá dương vật, từ lâu trở thành đặc sản được người Hàn Quốc, Trung Quốc rất ưa chuộng.

Gaebul vốn có vẻ ngoài đặc biệt khiến nhiều người liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của nam giới, khiến nhiều người “ngượng chín mặt” khi lần đầu thưởng thức. Đây là loài động vật sống tập trung ở vùng biển Hàn Quốc, Nhật Bản hay phía bắc Trung Quốc.

Khách “đỏ mặt” khi lần đầu ăn cá dương vật - 1

Cá dương vật là món ăn được người Hàn ưa chuộng

Tại Hàn Quốc, cá dương vật gọi là Gaebul. Chúng sống trong bùn, đầm lầy, ăn cá, cua nhỏ hay các sinh vật phù du, được bao phủ bên ngoài là lớp nhớt nhầy nhụa. Để chế biến cá dương vật đúng vị nhất, người Hàn sẽ rửa bằng nước biển, tạo nên vị ngọt tự nhiên.

Khách “đỏ mặt” khi lần đầu ăn cá dương vật - 2

Bắt cá dương vật dưới bùn

Sau khi rửa sạch ruột và cắt thành miếng nhỏ, thực khách sẽ thưởng thức chúng với món sốt chogochujang, dùng kèm kim chi. Nếu không muốn ăn sống, người ta có thể ướp những miếng cá dương vật với muối, tiêu, dầu mè rồi nướng.

Khách “đỏ mặt” khi lần đầu ăn cá dương vật - 3

Thưởng thức cá dương vật tươi sống

Ở Hàn Quốc, cá dương vật có quanh năm, nhưng mùa thu hoạch thường là tháng 3 tới tháng 10. Do nhu cầu loại cá này rất cao nên thực khách sẽ luôn được thưởng thức tươi sống, chứ không bao giờ phải ăn cá đông lạnh.

Trong khi đó, trong ẩm thực Trung Hoa, cá dương vật thường được chế biến để xào với rau. Đồng thời, loài cá này còn là một thành phần quan trọng trong ẩm thực Sơn Đông.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP