Tin trong tỉnh

N5 - Cung đường tử thần ở Nghệ An

Thực trạng tai nạn giao thông ở trên tuyến N5( đường nối QL1A với QL7 tại Nghệ An) khiến người tham gia giao thông tại đây luôn bất an, lo sợ. N5 được người dân gọi bằng cái tên không mấy vui: “Cung đường chết” hay “Con đường tử thần”,…

Những vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường N5

Sau 4 năm hoàn thành và đưa vào sử dụng, N5 đã và đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương. “Không có năm nào là không có tai nạn”, một người dân xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương chia sẻ.

Một câu chuyện cảm động

Mới đây, câu chuyện về hai người con gái song sinh của anh Trần Văn Hải (47 tuổi, trú xóm 8, xã Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An) là Trần Thị Khánh H. và Trần Thị Phương T. (học sinh lớp 12, trường THPT Nghi Lộc 5) đang đi bộ đến trường trên đường N5 thì bị xe tải tông trúng. Cú tông mạnh khiến em H. tử vong tại chỗ, em T. bị chấn thương sọ não, gãy xương bánh chè, đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Câu chuyện khiến nhiều người xót xa, thương cảm.Điều khiến người đọc xúc động hơn là hành trình gian nan của anh Hải để được về nhìn mặt con gái lần cuối.

Cuộc sống khó khăn nên gần 20 năm nay, anh Hải phải tha hương vào làm công nhân ở tỉnh Bình Dương kiếm sống. Chiều 17/4, khi đang làm việc, anh Hải nhận được điện thoại của gia đình báo tin 2 con gái sinh đôi gặp nạn. Nghe tin, anh rụng rời tay chân, cuống cuồng bỏ đồ nghề ra vội vơ lấy đôi giày rồi chạy ra xin chủ cho nghỉ để về quê.

Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với”. Câu nói đã khiến các nhân viên hãng hàng không và những người xung quanh sững sờ, lặng người đi phút chốc. Một hành khách gần đó đã mua 1 tấm vé hạng thương gia mới với chuyến bay sớm nhất để anh Hải có thể về với gia đình.

Cầm tấm vé hạng thương gia ra tới sân bay Tân Sơn Nhất, anh Hải đến chỗ nhân viên của hãng hàng không nhờ giúp đỡ và nói đây là lần đầu tiên đi máy bay. Ngồi từ giữa chiều đến 17h ngày 17/4 vẫn chưa được lên máy bay, anh Hải lòng như lửa đốt. Chạy lại hỏi nhân viên sân bay mới biết vé mình mua phải hơn 20h mới cất cánh, anh bật khóc vì ở nhà, mọi người đang tổ chức khâm liệm cho con... “Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với”. Câu nói đã khiến các nhân viên hãng hàng không và những người xung quanh sững sờ, lặng người đi phút chốc. Mặc dù các nhân viên tìm cách hỗ trợ giúp người này có thể bay sớm về với gia đình nhưng tấm vé của người đàn ông kia không thể hoàn tiền hay đổi hãng. Lúc này, một hành khách gần đó đã mua 1 tấm vé hạng thương gia mới với chuyến bay sớm nhất để anh Hải có thể về với gia đình.

Vợ chồng anh Hải có 3 con gái. Ngoài cặp song sinh còn một đứa mới học lớp 4. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào nông nghiệp. Hàng chục năm nay, để có tiền trang trải cuộc sống, anh Hải vào miền Nam làm công nhân, dịp tết mới về quê đoàn tụ với gia đình.

Nhiều vụ tai nạn thương tâm

Trước đó, khoảng 6h ngày 30/3/2020, trên đường N5 đoạn qua địa bàn xã Đại Sơn, huyện Đô Lương cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng.Thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải chở gừng mang BKS 37C - 318.71 đi hướng Đô Lương - Nghi Lộc đâm phải xe tải BKS 37R- 014.85 đi chiều ngược lại. Cú đâm cực mạnh đã làm đầu 2 xe tải nát bét. Vụ tai nạn làm lái xe và một người phụ nữ ngồi trên cabin xe tải chở gừng tử nạn. Gần 5 tháng sau, ngày 5/8/2020, cũng trên đường N5 đoạn qua địa bàn xã Đại Sơn lại xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và ô tô 7 chỗ BKS 37A- 564.33. Thời điểm trên, xe container đi hướng Đô Lương - Nghi Lộc trong khi xe ô tô 7 chỗ đi hướng ngược lại. Tại hiện trường, xe ô tô 7 chỗ nát bét, đèn, kính lái bên phải vỡ nát, bể lốp phải; đầu xe container bị vỡ bung.Vụ tai nạn khiến 2 cháu nhỏ và 1 người lớn phải nhập viện cấp cứu. Sau đó 1 cháu nhỏ đã không qua khỏi.

Ngày 12/7/2018, cũng trên đường N5, một vụ tai nạn giao thông đã khiến ông Nguyễn Quốc A. (SN 1978, trú xóm 16, xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An), chánh Văn phòng UBND huyện Anh Sơn tử vong. Theo đó, khoảng 21 giờ cùng ngày, chiếc xe ô tô mang BKS: 37A - 213.15 do ông A. điều khiển đang lưu thông theo hướng huyện Anh Sơn về TP Vinh, khi đi đến xã Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc), chiếc xe bất ngờ đâm vào dải phân cách khiến tài xế văng ra ngoài, tử vong. Được biết, thời điểm ông A. bị tai nạn, ông mới nhậm chức Chánh văn phòng UBND huyện Anh Sơn cách đó 1 ngày. Sự việc khiến nhiều người bàng hoàng.

Sau 4 năm hoàn thành và đưa vào sử dụng, N5 đã và đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương.

Tác giả: Quang Long - Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP