Tin trong tỉnh

Nghệ An: Có hay không chủ đầu tư làm ngơ để nhà thầu thi công ẩu?

Thi công trên bề mặt nước, đắp nền khi chưa bóc phong hoá và trong quá trình thi công làm vương vãi đất đá gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tất cả là do chủ đầu tư “phớt lờ” trong việc giám sát công trình để nhà thầu thi công ẩu. Đó là sự việc đang diễn ra tại dự án Hạ tầng phân lô bán nền tại xóm 4 xã Nghi Ân (TP.Vinh, Nghệ An).

Nhận được thông tin từ người dân phản ánh về việc thi công dự án hạ tầng phân lô bán nền tại xóm 4 xã Nghi Ân, có dấu hiệu thi công ẩu và gian lận trong quá trình thi công.

Cụ thể, nhà thầu không bóc lớp phong hoá hoặc có bóc thì cũng qua loa, đất đá làm rơi vãi ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và san lấp khi không rút nước để làm khô bề mặt… Để xác minh thông tin trên, PV đã có mặt tại công trường đang thi công và ghi nhận những thông tin người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

Tại hiện trường, nhà thầu đang thi công đắp nền, trong quá trình thi công nhà thầu đã đổ vật liệu san lấp ngay trên mặt nước to và sâu, san lấp khi chưa bóc phong hoá và đất đá rơi vãi làm người dân rất khó khăn khi đi qua con đường này…

Khi được hỏi, một người dân bức xúc cho biết: Cả một dự án đắp đất để sau ni (này –PV) bán họ đất cho dân làm nhà mà thấy họ (nhà thầu thi công –PV) làm ẩu quá, cái phong hoá sao thì tôi không biết, nhưng đổ vật liệu trên nước to như thế là tôi thấy không đúng, với lại đất rơi vãi bụi mù cả một đoạn đường như thế. Nhất là đoạn đường này có nhiều học sinh và người dân qua lại.

Để hiểu rõ hơn về dự án và cũng như phản ánh vấn đề trên tới chủ đầu tư, PV đã tìm đến UBND xã Nghi Ân. Tại đây ông Nguyễn Ngọc Hà – Công chức Địa chính – Đô thị cho biết: Dự án trên có tổng mức đầu tư là hơn 2,4 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Decons có trụ sở tại Chung cư Lê Lợi thi công.

Ông Hà cũng cho biết thêm, trước khi nhà thầu thi công, đơn vị cũng nhắc nhở và chỉ đạo nhà thầu tuân thủ theo quy định. Tuy nhiên, khi phóng viên cho ông Hà xem những hình ảnh tại công trường thì ông Hà bảo sẽ cho kiểm tra lại và đặc biệt nếu nước như thế này thì nhất quyết không cho làm.

Tuy nhiên, khi phóng viên phản ánh về việc nhà thầu không bóc phong hoá hoặc có bác thì cũng bóc qua loa và cho có lệ, thì ông Hà khẳng định nhà thầu có bóc phong hoá. Xã có thuê cả đơn vị tư vấn giám sát mà.

Khi phóng viên đề nghị được xem qua hồ sơ của dự án thì ông Hà bảo phải xin ý kiến của Chủ tịch. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại với ông Phạm Huy Thông – Chủ tịch UBND xã nhưng ông toàn cáo bận.

Việc người dân phản ánh nhà thầu thi công dự án hạ tầng phân lô tại xã Nghi Ân có dấu hiệu thi công ẩu và gian lận là hoàn toàn có cơ sở. Và dư luận đang đặt câu hỏi hoài nghi về việc có hay không việc chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát làm ngơ, “ngoắc tay” nhau với nhà thầu để trục lợi bất chính từ sự gian lận trên.

Vấn đề trên đề nghị các cơ quan, ban ngành có liên quan thành phố Vinh sớm vào cuộc làm rõ.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại công trình:

Không biển cảnh báo, cả đoạ dường bùn đất, trơn trượt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Không phong hoá, nhà thầu vô tư san lấp khi bề mặt nước rất to

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP