Tin trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều hành khách chọn tàu hoả vì an toàn hơn

Đó là thông tin được ông Nguyễn Đình Thanh – Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt Vinh cho biết.

Cũng theo ông Thanh, đến thời điểm này số lượng người dân di chuyển bằng tàu hỏa tăng hơn 20% so với năm 2018. Bên cạnh đó, hoạt động của của bến xe Bắc Vinh cũng đang thực hiện việc tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Sáng ngày 11/2, có mặt tại ga Vinh, bến xe Bắc Vinh, sân bay Vinh chúng tôi ghi nhận tình hình người dân đổ về các địa điểm nhà ga, bến tàu để di chuyển lên các thành phố lớn bằng các phương tiện công cộng cũng đang khá lớn. Riêng tại ga Vinh, so với năm 2018, lượng vé bán ra trong giai đoạn trước và sau Tết Kỷ Hợi tăng hơn 20%, trong đó tuyến Vinh - Hà Nội chiếm hơn 70% vé, các tuyến còn lại chiếm gần 30%.

Chị Lan (trú tại huyện Hưng Nguyên) cho biết: “Gần đây, xe khách hay bị tai nạn, cộng với việc tài xế sử dụng chất kích thích nên năm nay tôi đi tàu cho an toàn”. Cùng quan điểm với chị Lan, nhiều hành khách mua vé tàu tại ga Vinh sáng ngày 11/2 đều đánh giá về độ an toàn khi đi tàu, cũng như việc mua vé tàu cũng dễ dàng.

Theo ông Thanh, mặc dù giá vé có tăng từ 3-7% nhưng năm nay số người di chuyển bằng tàu hỏa lại tăng hơn 20% so với năm 2018. Ngoài số lượng vé nằm và ngồi, Đường sắt Việt Nam cũng tạo thêm 5% số ghế phụ, đồng thời tăng mỗi ngày chạy 2 đoàn tàu xuất phát từ Vinh đi các tỉnh phía Nam là tàu SE15 và SE11 (mỗi đoàn tàu có 800 vé) để phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Còn tại bến xe Bắc Vinh, trong chiều tối mồng 6 và sáng 7 Tết, lưu lượng người và phương tiện ở bến rất lớn. Tuy nhiên, tại bến xe Bắc Vinh không xảy ra tình trạng lộn xộn, không có hiện tượng nhà xe chèo kéo hành khách; vấn đề vệ sinh môi trường trong và ngoài bến; an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn trong bến cũng được thực hiện tốt.

Ông Vũ Hoàng Huynh – Trưởng bến xe Bắc Vinh cho biết: Những ngày bình thường, bến xe Vinh có khoảng 250 – 300 chuyến/ngày. Riêng hôm nay tăng lên khoảng gần 400 chuyến/ngày; bến cũng đã đồng ý cho tăng cường gần 40 đầu xe; chủ yếu là các từ Vinh đi các tuyến: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế…

Cũng trong đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Kỷ Hợi, Phòng CSGT – Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 610 ca tuần tra kiểm soát giao thông. Qua đó, phát hiện lập biên bản hành chính hơn 620 trường hợp; trong đó ô tô 103 trường hợp; xe con 10 trường hợp; xe mô tô, xe gắn máy 503 trường hợp, tạm giữ 8 xe ô tô, 92 xe mô tô. Ra quyết định xử phạt 358 trường hợp, thu phạt gần 200 triệu đồng.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: đường sắt , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP