Tin trong tỉnh

Người làm báo mang trung thu đến cho trẻ em xã nghèo Nghệ An

Những người làm báo ở Nghệ An đã mang đến cho các em xã nghèo miền núi một đêm hội trăng rằm thật sự ý nghĩa và ấm áp giữa miền biên viễn.

Gần 700 em trẻ xã biên giới Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn có 1 đêm hội trăng rằm thật sự ý nghĩa, ấm áp

Tối ngày 22/9, tại UBND xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An CLB các phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 6 và trao gần 700 suất quà cho trẻ em vùng sâu của xã này.

Bảo Thắng là xã vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Nơi đây, có 5 bản với 462 hộ trên 2.142 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Khơ Mú. Do nằm cách xa trung tâm huyện Kỳ Sơn gần 50km, đường giao thông đi lại khó khăn, hơn 50% khu vực dân cư vẫn chưa có điện lưới sinh hoạt. Cùng với đó, người dân chủ yếu vẫn dựa vào nương rẫy, đi rừng nên toàn xã còn gần 63% hộ nghèo; nhiều gia đình chưa quan tâm đến việc học hành của các con.

Các em trẻ xã biên giới Bảo Sơn không giấu hết niềm vui khi được vui chơi, ăn bánh, nhận quà vào đêm trung thu

Trước những khó khăn đó, CLB các phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã quyết tổ chức chương trình “vầng trăng yêu thương” lần thứ 6 ở địa phương này.

Chương trình, ngoài đem đến không khí của 1 đêm hội trăng rằm thật sự, CLB các phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ bằng tiền mặt, cặp sách và bánh kéo… cho gần 700 bạn thiếu nhi ở địa phương này.

Đại diện các nhà tài trợ, những người làm báo trao học bổng cho những em nhỏ khó khăn học giỏi trong đêm hội trăng rằm

Ông Cụt Thanh Hoài, Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng xúc động: Đồng bào tại địa phương còn nhiều khó khăn nên việc quan tâm đời sống, học tập, sức khỏe của con cái có nhiều cái hạn chế. Cảm ơn các phóng viên, nhà bác, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã đem đến cho trẻ em vùng cao một cái tết trung thu thật sự ý nghĩa.

Những món quà ấm tình ngày Trung Thu sẽ là động lực để các em nhỏ ở xã biên giới vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi.

Em Xeo Văn Lương, học sinh lớp 8B - Trường THCS Bảo Thắng không giấu được niềm vui: “Bố mẹ em đang đi rẫy, chắc cuối tuần sau mới về. Năm nào cũng thế, em không biết trung thu là gì cả. Năm nay thì em rất vui, em được ăn bánh trung thu, lại có đèn ông sao để vui chơi cùng các bạn. Em vui lắm”.

Tác giả: Văn Thanh - Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP