Nhân ái

Nỗi lo về 2 con thơ của người mẹ đơn thân bị ung thư

Chị Bùi Thị Thao (SN 1987, trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đang bất lực khi mang trong mình căn bệnh ung thư tuyến giáp. Với chị, nỗi lo hai con nhỏ thơ dại không nơi nương tựa, không ai cứu giúp hiện hữu từng ngày khi sức khỏe của chị mỗi lúc một yếu đi.

Sinh ra trong một gia đình 7 chị em gái, bố mẹ chỉ làm nông nên chị Thao phải bỏ học từ sớm đi làm công nhân để vừa nuôi mình vừa phụ giúp bố mẹ và các em. Đến khi kết hôn rồi sinh con, chị và chồng có quá nhiều bất đồng trong cuộc sống, đành ly hôn. Thế nhưng, chị không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nuôi con nào từ người chồng cũ.

Một thời gian sau, chị đi bước nữa với người chồng thứ 2. Nhưng đau lòng thay, khi vừa mang thai con thứ 2, chị phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp. Bao nhiêu tiền bạc, thậm chí vay mượn khắp nơi, cũng không đủ chữa trị. Tình cảnh càng cùng quẫn hơn khi người chồng thứ 2 cũng bỏ chị và hai đứa con thơ dại do bệnh tật.

Chị Thao chia sẻ, hiện giờ chị không còn khả năng nuôi con. Tiền sinh hoạt của gia đình chỉ trông chờ vào phụ cấp hộ nghèo 500.000 đồng/ tháng của nhà nước.

“Nhà cửa tôi cầm cố hết cả rồi, đến nay chi phí chữa trị cũng lên đến 300 triệu đồng. Tôi không còn cách nào khác cả”.

Mọi sự giúp đỡ chị Bùi Thị Thao xin liên hệ trực tiếp chị Bùi Thị Thao - SĐT: 0344160927.

Tác giả: HẠNH LƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: mẹ đơn thân , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP