Thế giới

Pháp phát lệnh truy nã quốc tế với Giám đốc cơ quan An ninh Quốc gia Syria và hai đồng sự

Pháp chính thức phát lệnh truy nã quốc tế với 3 quan chức tình báo cấp cao của Syria với tội danh đồng lõa với tội ác chống lại loài người.

Pháp đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với 3 quan chức tình báo cấp cao của Syria liên quan đến cái chết của hai công dân người Syria gốc Pháp. (Nguồn: Naharnet)

Ngày 5/11, một nguồn tin pháp lý cho biết, Pháp đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với 3 quan chức tình báo cấp cao của Syria liên quan đến cái chết của hai công dân người Syria gốc Pháp.

Lệnh truy nã nêu đích danh Ali Mamluk - Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Syria và hai đồng sự, với tội danh “đồng lõa thực hiện hành động tra tấn”, “đồng lõa với tội ác chống lại loài người" và "đồng lõa với tội ác chiến tranh”.

Theo nhóm ủng hộ Liên bang Nhân quyền Quốc tế (FIDH), lệnh truy nã này được ban hành hôm 8/10 vừa qua, song mới được công khai ngày hôm nay.

Trước đó, ngày 08/06/2018, tư pháp Đức phát lệnh truy nã quốc tế đối Jamil Hassan, 64 tuổi, là một nhân vật quan trọng. Lãnh đạo cơ quan tình báo đáng sợ của không quân Syria có thể là một cố vấn thân cận của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tư pháp Đức cáo buộc Jamil Hassan đã cho phép nhân viên dưới quyền đánh đập, cưỡng hiếp, tra tấn, sát hại hàng trăm người, ít nhất trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2013.

Một quan chức cấp cao khác là Abdel Salam Mahmoud phụ trách nhánh điều tra của lực lượng tình báo không quân ở sân bay quân sự Mezzeh tại thủ đô Damascus cũng bị truy nã.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP