Tin trong tỉnh

"Phố đèn đỏ" một thời ở Hòn Câu Nghệ An sắp bị giải tỏa

Sau nhiều năm nhộn nhịp, khu du lịch Hòn Câu đã bị xóa bỏ, các dãy ki-ot bị bỏ hoang tàn, vắng người qua lại sắp được giải phóng mặt bằng để kêu gọi nhà đầu tư làm khu du lịch.

Khu du lịch biển Hòn Câu nằm ở xã Diễn Hải (huyện Diễn Châu, Nghệ An). Khu vực này có 141 ki-ot, quán hàng được dựng lên và treo biển làm nhà hàng, buôn bán đặc sản biển, cafe, dịch vụ giải khát.

Tuy nhiên, các quán hàng này chỉ dựng lên trá hình để hoạt động mại dâm. Khoảng từ năm 2010 đến năm 2020, khu vực này nhộn nhịp người qua lại bất kể ngày hay đêm và được mệnh danh là "phố đèn đỏ".

Tháng 3/2020, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) phối hợp với công an xã Diễn Hải tổng truy quét dịch vụ mại dâm tại Hòn Câu. Thời điểm này, qua kiểm tra 11 nhà nghỉ, công an phát hiện 3 cô gái hoạt động mại dâm. Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố 1 vụ, 1 đối tượng, phạt hành chính 2 người mua bán dâm.

Từ khi công an truy quét, các khu nhà hoạt động mại dâm dừng hoạt động và bỏ hoang cho đến nay.

Khu du lịch Hòn Câu vắng bóng người qua lại, các ngôi nhà nhỏ lợp bái tôn bụi bẩn bủa vây.

Nhiều ki-ot đã khóa cửa cả năm trời, ổ khóa hoen gỉ. Các chủ ki-ot trước đây đều đã chuyển sang đi làm việc khác, không còn kinh doanh tại khu vực bãi biển Hòn Câu này nữa.

Bên trong các căn nhà nhỏ rộng chừng 10m2 để hoạt động mại dâm được đặt duy nhất 1 chiếc giường với chăn, ga, gối đệm. Sau khi công an truy quét mại dâm, một số khu nhà vẫn còn sót lại đồ đạc cá nhân, giày dép.

Lãnh đạo UBND xã Diễn Hải cho biết, từ khi công an truy quét mại dâm và yêu cầu các chủ nhà ký cam kết, đến nay khu vực này đã sạch bóng tệ nạn mại dâm. Nhiều quán hàng đã được các chủ nhà tháo dỡ. "Sắp tới dự án Đường cao tốc ven biển đi qua, địa phương sẽ giải phóng mặt bằng, giải tỏa một số ki-ot bám mặt biển. Chính quyền địa phương sau đó sẽ kêu gọi nhà đầu tư làm khu du lịch quy mô để thu hút khách du lịch về địa phương", lãnh đạo xã Diễn Hải cho biết thêm.

Vị trí Khu du lịch Hòn Câu nằm sát biển, cách trung tâm huyện Diễn Châu (Nghệ An) khoảng hơn 15km.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP