Du lịch

Quảng Ninh cấm khách du lịch đến "mỏm đá sống ảo"

Ngày 19/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản về việc quản lý hoạt động du lịch tại khu vực mỏm Đá Chồng, thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) đang gây sốt với khách du lịch bụi và giới trẻ ưa mạo hiểm trên các trang mạng xã hội thời gian qua.

Núi Đá Chồng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thương tích đối với người tham quan

Theo Báo Thanh niên, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND huyện Hoành Bồ tổ chức cảnh báo, bảo vệ để ngăn chặn các hoạt động du lịch mạo hiểm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người tại khu vực mỏm Đá Chồng, đồng thời lập phương án kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch tại đây và báo cáo cấp có thẩm quyền công nhận là điểm du lịch khi đủ điều kiện.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thông tin đến các doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách về các mối nguy hiểm khi tự thực hiện các hoạt động du lịch tại khu vực nêu trên.

Theo Báo Công an Nhân dân, mỏm Đá Chồng, được giới trẻ gọi là "mỏm đá sống ảo" đang thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh…

Mỏm Đá Chồng nằm ở độ cao 450 mét so với mực nước biển, có hình dáng độc đáo với hàng chục phiến đá xếp chồng lên nhau, cheo leo ở độ cao hàng trăm mét, nhô hẳn ra ngoài bìa rừng. Nơi đây vừa đẹp vừa hoang sơ, lại mang tính thử thách nên giới trẻ ưa mạo hiểm rất thích thú với điểm đến này.

Để chinh phục được núi Đá Chồng phải đi lại khó khăn, nguy hiểm nhất là khi leo lên các tảng đá cheo leo xếp chồng lên nhau, có độ dốc lớn, gió mạnh…, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích đối với người tham quan.

Tác giả: N.B

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP