Du lịch

Rạo rực trước vẻ đẹp của những cánh đồng ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

Dịp nghỉ Hè này, nếu bạn không muốn “chen chúc” ở Tam Đảo, hay theo chân nhà nhà đổ về Sa Pa đông đúc thì có một địa danh ở miền Bắc cực kì hay ho, thích hợp với những ai thích sự lãng mạn, mộng mơ, đó là Mù Cang Chải.

Một kì nghỉ “rủ nhau đi trốn” trong sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng ruộng bậc thang là một gợi ý không hề tồi. Còn chần chờ gì nữa mà không rủ nhau đến Mù Cang Chải để đắm mình trong sắc hè rực rỡ. Như một dấu hiệu báo hiệu mùa Hè về sớm với bản làng người Mông, Mù Cang Chải mùa này đang lãng mạn và mơ màng, sống động hơn bao giờ hết.

Mù Cang Chải mùa lúa chín. Ảnh: Mytour.

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km. Bạn có thể đến với Mù Cang Chải bằng xe ô tô hay xe máy. Hãy nhanh chân đến đây để chứng kiến không khí ngày mùa thu hoạch lúa của bà con các dân tộc H’Mông, Thái ở độ cao 2.000m so với mặt biển, để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp “được vẽ” trên 2.200ha ruộng bậc thang kỳ vĩ đang vàng rực của lúa chín, cùng cỏ cây hoa lá hoang dại nguyên sơ...

Mù Cang Chải mùa lúa chín- tuyệt mỹ sóng vàng trên non. Ảnh: Dulichbuocchanvanhoa.

Mù Cang Chải, nội cái tên thôi đã gợi nên ấn tượng về một vùng đất mù mịt xa xăm, hoang vắng. Tuy nhiên, mấy năm gần đây huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái này đã “lột xác” trở thành tâm điểm chú ý của du khách trong và ngoài nước, nhất là vào dịp tháng 9, khi lúa vàng trên những triền ruộng bậc thang nhấp nhô bát ngát, vừa hùng tráng vừa mỹ lệ.

Mù Cang Chải vàng rực mùa lúa chín. Ảnh: Dulichbuocchanvanhoa.

Huyện Mù Cang Chải rộng gần 2.000km2, nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, có khoảng 5 vạn dân, 95% là người Mông. Đặc sắc Mù Cang Chải là 2.500ha ruộng bậc thang ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình. Đây là thành quả của hàng nghìn năm người dân địa phương vật lộn với thiên nhiên để tồn tại. Năm 2007, ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được Nhà nước công nhận là Danh thắng quốc gia.

Mù Cang Chải lọt top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Ảnh: Toplist.

Những “mâm xôi vàng”, “mâm xôi xanh” hiện lên kì vĩ giữa bạt ngàn núi rừng Tây Bắc như để dâng lên trời đất, và thể hiện cuộc sống ấm no của đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Du lịch về với ruộng bậc thang Mù Cang Chải những năm gần đây đã trở nên quen thuộc và gần gũi với khách du lịch trong và ngoài nước và đây cũng chính là mảnh đất vàng cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh, bởi vậy dân nhiếp ảnh thường gọi nơi này là mỏ Vàng của nhiếp ảnh.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP