Giáo dục

Thầy giáo xin nghỉ vì 'vấn nạn dối trá' được đề nghị ở lại làm việc

Phòng GD&ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đề nghị ông Lê Trần Ngọc Sơn tiếp tục ở lại, làm việc tại trường Tiểu học An Lợi.

Chiều 13/10, Phòng GD&ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đã làm việc với ông Nguyễn Thanh Tùng (Hiệu trưởng trường Tiểu học An Lợi) và ông Lê Trần Ngọc Sơn (giáo viên tiếng Anh) - thầy giáo vừa qua đã viết lá đơn xin nghỉ việc vì "vấn nạn giả dối".

Theo đó, Phòng GD&ĐT Long Thành xác định thủ tục giải quyết đơn xin thôi việc của ông Sơn là sai quy trình.

Tại buổi làm việc, hiệu trưởng Nguyễn Thanh Tùng cũng đã nhận sai khi ký đơn xin nghỉ của ông Sơn, cũng như không mời ông Sơn dự cuộc họp kín khi ký đơn.

Ông Lê Trần Ngọc Sơn.

Sau khi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của ông Sơn, Phòng GD&ĐT huyện Long Thành đề nghị ông tiếp tục ở lại, làm việc tại trường.

Ông Sơn cho biết: "Tôi sẽ rút đơn, tiếp tục ở lại trường giảng dạy nếu các cấp có thẩm quyền cụ thể là UBND huyện Long Thành hoặc Huyện ủy huyện Long Thành giải quyết rốt ráo những sai phạm của hiệu trưởng và hiệu phó, đồng thời hiệu trưởng, hiệu phó phải xin lỗi tôi".

Ông Sơn khẳng định lý do ông nêu trong đơn là chính đáng, trung thực, đúng thực tế.

Ông Đặng Định Công - Phó phòng GD&ĐT huyện Long Thành - thông tin trên VnExpress, trong trường hợp nếu ông Sơn vẫn quyết định xin nghỉ việc thì quy trình sẽ phải làm lại.

Theo quy định, hiệu trưởng phải có văn bản trả lời cho giáo viên, không được viết trực tiếp vào đơn. Hơn nữa, cuộc họp để giải quyết đơn thôi việc cần sự có mặt của đại diện ban giám hiệu, công đoàn, ban thanh tra nhân dân, các tổ khối lớp và cá nhân ông Sơn. Nhưng hôm đó, ông Sơn không được mời.

Vì vậy, quy trình đúng phải là tổ chức cuộc họp giải quyết đơn thôi việc có mặt của giáo viên đứng đơn. Tiếp đó, hiệu trưởng có văn bản trả lời đơn xin thôi việc kèm theo các thủ tục thanh lý hợp đồng đưa lên cấp trên.

Ông Lê Trần Ngọc Sơn đã làm giáo viên 24 năm nay, công tác tại 2 trường THCS ở huyện Long Thành và TP. Biên Hòa trước khi về trường Tiểu học An Lợi.

Trước đó, ông Sơn đã có đơn đề nghị cho thôi việc từ ngày 1/11. Lý do nêu trong đơn là "công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ".

4 ngày sau khi nhận được đơn, hiệu trường nhà trường đã bút phê, chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc.

Lá đơn này sau đó xuất hiện trên mạng xã hội và gây xôn xao trên nhiều diễn đàn về giáo dục.

Tác giả: Hoàng (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP