Thể thao

Thua Malaysia, Thái Lan chia tay vòng loại World Cup trong thất vọng

Dù chỉ cần hòa là xếp trên đối thủ, để xếp thứ ba tại bảng G, nhưng Thái Lan lại để thua Malaysia 0-1, khép lại một kỳ giải đáng thất vọng của HLV Nishino và các học trò.

Cho dù không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup, nhưng Thái Lan và Malaysia vẫn còn mục tiêu tranh chấp vé vào thẳng vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Thái Lan thay đổi khá nhiều so với 2 trận trước đó. Trên hàng tiền đạo Suphanat Mueanta được đẩy lên đá cao nhất, thay vì các chân sút Adisak Kraisorn và Supachai Jaided như các trận trước đó.

Còn ở hàng hậu vệ, Ernesto được đá ngay từ đầu, hòng tăng cường sức tấn công bên cánh trái của đội bóng đất Chùa Vàng.

Thái Lan thất bại 0-1 trước Malaysia trong trận đấu phân định vị trí thứ 3 của bảng G.

Thái Lan chính là đội có cơ hội trước ngay phút 10, khi Suphanat Mueanta nhả bóng vừa tầm cho Thanawat dứt điểm từ khoảng 18m, dội hậu vệ Malaysia.

Chừng chục phút sau đó, Malaysia có câu trả lời, sau pha đánh đầu của De Paula từ cự ly gần. May cho Thái Lan là bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Siwarak.

Cũng phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà các chân sút Thái Lan chơi khá kém. Họ không phải không có cơ hội, nhưng thường xuyên bỏ lỡ vì xử lý chậm chạp và vụng về.

Phút 24, Supachok Sarachat đảo người vượt qua một hậu vệ đội Malaysia, nhưng thay vì sút ngay, cầu thủ của đội bóng đất Chùa Vàng lại xử lý chậm, để cho đối thủ kịp lùi về dùng người ngăn chặn pha dứt điểm của anh này.

Thái Lan đã chơi bế tắc hoàn toàn trước Malaysia.

Trước khi hiệp một kết thúc chừng 2 phút, Thái Lan lại có một cơ hội nữa. Jaroensak đi bóng từ cánh phải xâm nhập khu vực 16m50 của Malaysia, trước khi chuyền ngược lên cho Thanawat đệm bóng từ cự ly chỉ chừng chục mét, nhưng Thanawat lại vụng về đưa bóng ra ngoài, dù không bị ai kèm.

Phung phí cơ hội trong hiệp một, đoàn quân của HLV Akira Nishino phải trả giá ngay đầu hiệp hai. Phút 50, hậu vệ trái Ernesto của Thái Lan vụng về đẩy ngã Safawi Rasid của Malaysia trong khu vực 16m50, và trọng tài cho Malaysia được hưởng phạt đền.

Từ chấm 11m, chính Safawi Rasid là người thực hiện thành công, ghi bàn giúp Malaysia dẫn trước 1-0. Cũng hơi tiếc cho Thái Lan trong tình huống này, thủ thành Siwarak đã chạm tay vào bóng, nhưng bóng vẫn đi vào lưới.

Phút 55, Thái Lan suýt gỡ hòa nếu như cú đánh đầu của Thitiphan Puangchan không đưa bóng đi trúng xà ngang, dù thủ môn Khalid của Malaysia đã bó tay.

Thái Lan khép lại vòng loại World Cup 2022 với vị trí áp chót.

Trong những phút sau đó, Thái Lan cố gắng đưa bóng sang phần sân của Malaysia, nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành, trước khi đoàn quân của HLV Nishino phải nhận thất bại cay đắng 0-1, khép lại một kỳ vòng loại World Cup đáng thất vọng của đội bóng đất Chùa Vàng.

May cho Thái Lan là họ vẫn có vé vớt dành cho 4 đội xếp thứ tư ở các bảng, có thành tích tốt nhất, để cùng Malaysia vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Malaysia , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP