Cuộc sống

Tôi sợ chồng không giữ được mình khi xa vợ

Chồng phải đi công tác xa nhà 2 năm trời, tôi sợ anh sẽ sa ngã trong thời gian không có tôi ở bên...

Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi cưới nhau được 6 năm, có hai con. Bình thường hai vợ chồng đều công tác ở Hà Nội, anh làm cách nhà hơn 10 cây số, nhưng sáng đi, tối về. Chồng tôi cũng không phải là người ham chơi, anh ít khi đàn đúm với bạn bè, chỉ thi thoảng, đồng nghiệp rủ nhau ăn uống thì anh đi, nhưng không về nhà quá 12 giờ đêm.

Nhưng lần nào cũng vậy, cứ có chút men trong người là chồng trở thành người hoàn toàn khác. Anh nói rất nhiều và có những hành động kỳ quặc, đặc biệt lại có nhu cầu chuyện ấy rất cao. Lần nào đi uống rượu về, anh cũng bắt tôi phục vụ bằng được, có lần các con còn chưa ngủ, anh cũng kéo tôi vào phòng để thỏa mãn nhu cầu của mình.

Vì thế, tôi rất sợ trong khoảng thời gian anh đi công tác xa nhà, 6 tháng rồi anh không về thăm mẹ con tôi, vì đường xa và công việc theo anh nói là khá bận rộn, không thể bỏ về được. Kể cả những ngày lễ, được nghỉ dài ngày, tôi cũng không thấy anh về.

Thi thoảng, chồng vẫn đi uống rượu với bạn bè của anh, nhiều lần tôi điện thoại cho anh, thấy anh say rượu, tôi rất lo lắng, vì biết chắc mỗi lần say, anh hay có nhu cầu rất cao và không thể không quan hệ tình dục được. Nhưng không có tôi bên cạnh, anh sẽ làm như thế nào, liệu có giữ được bản thân mình hay lại tìm đối tác khác?.

Tôi lo lắng chồng không giữ được mình, sa ngã, có thể lây bệnh cho tôi, nên suốt ngày chẳng thể làm được việc gì ra hồn, chỉ nghĩ ra viễn cảnh anh cùng với người phụ nữ khác, phản bội lại mẹ con tôi.

Chồng nói tôi phải tin tưởng, không được nghi ngờ chồng, nhưng có lẽ tôi quá hiểu chồng mình, nên khó có thể tin tưởng được rằng anh sẽ nằm ngủ trong khi người có hơi men. Tôi rất muốn bỏ công việc ở Hà Nội để đưa các con theo vào Nam với chồng trong khoảng thời gian 2 năm đó.

Nếu thấy cuộc sống ổn, tôi và anh sẽ ở lại đó làm ăn, nếu không ổn, sau khi anh kết thúc chuyến công tác, chúng tôi lại về Hà Nội, và tôi sẽ kiếm một công việc khác để làm. Nhưng gia đình hai bên ngăn cản, chồng cũng không cho tôi làm như vậy. Chồng còn nói tôi dở hơi, nhưng tôi lại nghĩ mình chẳng dở hơi chút nào.

Tôi là phụ nữ, nhiệm vụ của tôi là phải giữ gìn gia đình, không chỉ cho bản thân tôi, cho gia đình hai bên mà còn cho các con của tôi nữa.

Tác giả: Khuyên

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP