Tin trong tỉnh

TP Vinh, Nghệ An: Nguy cơ tai nạn giao thông do công ty Công nghệ Phương Tây thi công

Thời gian qua, người dân sống phường Vĩnh Tân, TP Vinh, Nghệ An rất vui mừng, phấn khởi khi UBND TP. Vinh triển khai dự án làm mương thoát nước trên tuyến đường Ngô Đức Kế.

Tuy nhiên, khi nhà thầu là Công ty TNHH xây dựng Công nghệ Phương Tây (công ty Phương Tây) bước đầu triển khai dự án thì bắt đầu lộ ra nhiều bất cập trong an toàn lao động và chất lượng công trình.

Cấu kiện mương bê tông xếp chồng lên nhau vứt ngổn ngang dọc tuyến đường Ngô Đức Kế.

Theo quan sát của PV, trong 2 ngày 15-16/1, công ty Phương Tây triển khai nhiều phương tiện thi công như máy múc, ô tô tải, cùng nhiều vật liệu xây dựng như đá, cấu kiện mương betong, tấm sắt cọc thép… trên tuyến đường Ngô Đức Kế.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, nhà thầu này không thực hiện nghiêm túc quy định về đảm bảo an toàn. Tập kết vật liệu cát đá ngổn ngang từ vỉa hè xuống lòng đường mà không có bảng, biển chỉ dẫn hay rào chắn gây mất an toàn cho người dân đi lại.

Tuyến đường nội thành nên rất nhiều phương tiện qua lại.

Mặc dù, tuyến đường Ngô Đức Kế chỉ rộng 7m với 2 làn đường, lưu lượng người tham gia giao thông đông nhưng máy múc, ô tô tải của nhà thầu hoạt động vô tư như “chốn không người”, có đoạn máy móc còn tràn ra lòng đường chiếm trọn 2/3 phần đường.

Vào giờ cao điểm (từ 16h30 đến 19h), phương tiện giao thông đông, khiến tuyến đường bị ùn tắc, mất an toàn. Theo đó, nhiều người tham giao thông trên tuyến đường này phải điều khiển phương tiện dừng lại hoặc nép vào lề vỉa hè, khu vực trống để nhường đường cho phương tiện máy móc thi công.

Hàng chục tấm sắt, cọc thép nhọn vứt ngổn ngang trên lòng tuyến đường.

Máy múc, xe tải hoạt động kể cả những giờ cao điểm tan tầm.

Vào lúc 15h45 ngày 15/1, một tốp công nhân của công ty Phương Tây múc đất và đổ bê tông lót nền mương. Thời điểm này, nền mương vừa được bóc đất có rất nhiều nước nhưng công nhân vẫn tiến hành đổ bê tông. Bê tông đổ xong không có màu xám mà chuyển thành màu vàng vì trộn lẫn bùn, đất.

Không có kỹ thuật giám sát, đại diện chủ đầu tư… công nhân mặc nhiên trộn bê tông với bùn đất, nước thải để làm nền mương.

Ngạc nhiên trước “kỹ thuật” xây dựng này cũng như lo lắng cho chất lượng công trình, PV đã liên hệ kỹ thuật công ty Phương Tây và đơn vị giám sát, tuy nhiên không có ai có mặt tại công trường.

PV tiếp tục liên hệ với ông Trần Xuân Lễ – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Vinh để phản ánh về chất lượng công trình. Tuy nhiên, ông Lễ nhiều lần cáo bận vì “đang bận họp”.

Nền đất còn sình bùn nước vẫn đổ bê tông làm mương.

Thiếu điểm tập kết vật liệu nhà thầu tận dụng ngõ lối dân sinh tập kết cát đá, cấu kiện thi công.

Dự án công trình Mương thoát nước đường Ngô Đức Kế (đoạn từ đường Cao Xuân Huy đến đường Lê Mao kéo dài) được UBND TP. Vinh phê duyệt tại Quyết định số 7527/QĐ-UBND ngày 11/12/2020. Công ty TNHH xây dựng công nghệ Phương Tây trúng thầu với giá: 4.562.706.000 đồng. Ban quản lý dự án TP. Vinh đại diện chủ đầu tư.

Công ty TNHH xây dựng Công nghệ Phương Tây có trụ sở tại số 36, đường Tạ Quang Bửu, Khối 4, phường Bến Thủy, TP.Vinh do ông Phan Văn Lưu người đại diện pháp luật.

Với những gì đang diễn ra, người dân đang cảm thấy hết sức lo lắng tính mạng của bản thân mỗi lần đi qua tuyến đường Ngô Đức Kế.

Thiết nghĩ, liệu Ban quản lý dự án TP. Vinh có bao che cho nhà thầu, đã làm hết tránh nhiệm của mình khi quản lý công trình sử dụng tiền ngân sách nhà nước.

Video người dân cung cấp về việc nhà thầu thi công làm mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trên tuyến đường Ngô Đức Kế:

Tác giả: Star Movies

Nguồn tin: ttv.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP