Thế giới

Trẻ em dưới 5 tuổi nhập cư Mỹ trái phép đã được đoàn tụ với cha mẹ

Tất cả trẻ em dưới 5 tuổi đủ điều kiện trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp đã được đoàn tụ với cha mẹ, theo yêu cầu của tòa án.

Đây là thông báo đưa ra ngày 12/7 của chính phủ Mỹ, 2 ngày sau thời hạn chót. Những đứa trẻ này nằm trong số hơn 2.300 em bị chia tách khỏi gia đình do “chính sách không khoan nhượng” của chính quyền Mỹ.

Tất cả trẻ em dưới 5 tuổi đủ điều kiện trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp đã được đoàn tụ với bố mẹ, theo yêu cầu của tòa án. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cũng theo Bộ An ninh nội địa Mỹ, 46 trên tổng số 103 trẻ em ở độ tuổi này, đang được đặt dưới sự bảo vệ của chính phủ vẫn chưa thể gặp lại cha mẹ, đặc biệt vì những lý do an ninh.

Trước đó, ngày 26/6, thẩm phán toàn án liên bang Dana Sabraw đã yêu cầu các cơ quan liên quan phải tạo điều kiện cho trẻ dưới 5 tuổi đoàn tụ với cha mẹ trước ngày 10/7 và những trẻ còn lại đoàn tụ trước ngày 26/7 tới. Tuy nhiên, trong kiến nghị gửi lên tòa án ngày 5/7, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) lập luận rằng cần có thêm thời gian để tiến hành các công tác kiểm tra cần thiết.

Theo đó, việc xác minh nhân thân rất quan trọng nhằm đảm bảo các em được đoàn tụ với cha mẹ và tránh nguy cơ rơi vào tay bọn buôn người. Ngoài ra, chính phủ cũng cần phải xác nhận những cha mẹ này có tiền sử phạm tội hay có thể gây nguy hiểm cho con họ hay không.

Hiện có khoảng 11.800 trẻ vị thành niên đang trong các trại tạm giam tại Mỹ sau khi vượt biên trái phép từ Mexico sang và số trẻ em bị tách khỏi cha mẹ khoảng hơn 2.300 em./.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Điện tử VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP