Tin trong tỉnh

Triệt xóa hai ổ nhóm về trộm cắp tài sản

Chỉ trong một thời gian ngắn, CAH Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã phá thành công 2 chuyên án lớn, triệt xóa 2 ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản, bắt giữ 10 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan trả lại cho bị hại. Có được những chiến công này là tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết trong tấn công, trấn áp tội phạm.

2 đối tượng Lê Văn Sỹ và Trần Văn Thành...

Tình trạng trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp xe máy là thực trạng đáng báo động trên địa bàn H. Nghĩa Đàn trong thời gian qua. Trong đó, tình trạng này diễn biến phức tạp hơn ở các xã dọc theo QL48E như Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hồng. Ngoài trộm cắp tài sản của người dân, các đối tượng còn trộm những thanh sắt hộ lan lắp đặt 2 bên đường và 2 bên đầu cầu trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, tuyến 387 đi qua địa phận các xã Nghĩa Long, Nghĩa Lộc, Nghĩa Khánh.

Những vụ trộm cắp trên đã gây nên nhiều bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến TTATXH, đồng thời gây mất ATGT trên các tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn Nghĩa Đàn và các huyện lân cận. Trước tình hình này, lãnh đạo CAH Nghĩa Đàn xác lập 2 chuyên án 519T và 519B để đấu tranh. Quá trình điều tra, xác minh, BCA nhận thấy, các vụ trộm cắp tài sản nhà dân và trộm cắp tài sản quốc gia thường diễn ra vào thời gian ban đêm, vắng người qua lại. Chính vì vậy, những thông tin, bằng chứng thu thập được hết sức ít ỏi và mơ hồ.

BCA phải thường xuyên cử lực lượng bám, nắm địa bàn, theo dõi, mật phục để chớp thời cơ phá án. Trong đó 1 tổ công tác thường xuyên theo dõi động tĩnh của nhóm đối tượng chuyên trộm tài sản nhà dân, một tổ khác theo dõi ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản trên tuyến quốc lộ. Cuối tháng 5-2019, sau khi thu thập các chứng cứ, tài liệu CAH Nghĩa Đàn đã quyết định phá án.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 29-5, CAH Nghĩa Đàn đã phá thành công Chuyên án 519B, bắt 4 đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, gồm: Lê Văn Sỹ (1989), Trần Văn Thành (1988, cùng trú H. Nghĩa Đàn) và Trần Vũ Trường (1969) và Bùi Viết Thạnh (1980, cùng trú H. Quỳ Hợp). Trong đó, Sỹ có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, Thành có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

...cùng tang vật thu giữ trong Chuyên án 519B.

Tại cơ quan CSĐT, nhóm đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy tại địa bàn Nghĩa Đàn và các huyện lân cận, với tổng trị giá tài sản hơn 100 triệu đồng. Số tài sản sau khi trộm được, chúng đưa nhau đi tiêu xài tại địa bàn H. Quỳ Hợp. Đến thời điểm hiện tại, CAH Nghĩa Đàn đã thu hồi 5 xe máy mà các đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp, tiêu thụ để trả lại cho người bị hại.

Tiếp đó, khoảng 14 giờ 40 ngày 29-5, CAH Nghĩa Đàn tiếp tục phá Chuyên án 519T, làm rõ ổ nhóm chuyên trộm cắp các thanh sắt hộ lan lắp trên đường mòn Hồ Chí Minh và tuyến 387 đi qua địa bàn 3 xã Nghĩa Long, Nghĩa Lộc và Nghĩa Khánh. 6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Văn Tùng (2004), Lê Văn Quế (2007), Nguyễn Văn Đồng, Khoang Văn Cương, Nguyễn Văn Hiếu và Đào Đức Tài (cùng 2005) đều trú xã Nghĩa Lộc, H. Nghĩa Đàn. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện 13 vụ trộm cắp thanh sắt hộ 2 bên đường, với tổng trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng.

Hiện, 2 chuyên án trên đang được CAH Nghĩa Đàn tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: DƯƠNG HÓA

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP