Giáo dục

Trường đại học đặc cách xét tuyển thẳng cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam

ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) thông báo đặc cách xét tuyển đối với các thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia vừa giành vé dự World Cup 2023.

Ngày 10/2, PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) đã ký văn bản gửi UBND TPHCM và Sở VH-TT TPHCM, về việc ưu tiên xét tuyển thẳng đối với các thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia.

Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam vừa về nước sáng 10/2 sau khi giành vé vào World Cup 2023 (Ảnh: Đỗ Linh)

Theo đó, để góp phần vinh danh, ghi nhận và đồng thời có hình thức khen thưởng xứng đáng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đạt thành tích đặc biệt, giành vé vào World Cup 2023, nhà trường chúc mừng thành công của đội tuyển và có chương trình ưu tiên xét tuyển đối với các thành viên đội.

Cụ thể, ĐH Công nghệ Thông tin ưu tiên xét tuyển thẳng các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã tham gia Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 qua đó giành vé dự World Cup 2023 (theo dự thảo đề án tuyển sinh năm 2022). Bên cạnh đó, nhà trường cũng trao tặng các cầu thủ 10 suất học bổng toàn phần suốt 4 năm học tại trường.

Phía trường nhấn mạnh rằng, với tư cách là một đơn vị đào tạo công lập, nhà trường muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển thể thao của nước nhà.

Trước đó, trong phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 được đại học này công bố tháng 12/2021 nhấn mạnh, lần đầu trường sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh tài năng thể thao. Nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh tài năng thể thao từng đoạt huy chương vàng/bạc/đồng ở các giải thể thao quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á với thời hạn được tính để hưởng ưu tiên không quá 4 năm tính đến ngày xét tuyển vào trường. Điều kiện kèm theo là thí sinh phải đạt điểm trung bình kết quả học tập THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển lớn hơn hoặc bằng 7.0.

Theo kế hoạch, ngày 11/2, TPHCM sẽ tổ chức lễ mừng công cho các thành viên của Câu lạc bộ Bóng đá TPHCM có góp mặt trong Đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam giành vé vào World Cup 2023. Phần lớn các trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam đều là cầu thủ của TPHCM như: Huỳnh Như (đội trưởng), Kim Thanh (thủ môn), Bích Thùy, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh…

Được biết, Huỳnh Như, Kim Thanh… cũng từng là sinh viên khoa Giáo dục Thể chất của ĐH Sư phạm TPHCM.

Chiều 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), trước đó các cầu thủ của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thắng 2-0 trước Thái Lan. Với hai chiến thắng liên tiếp, đội tuyển nữ Việt Nam đã đứng đầu vòng play-off và giành vé dự World Cup 2023, giải đấu gồm 32 đội được tổ chức từ vào tháng 7 và 8 năm 2023 tại New Zealand và Australia.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP