Đẹp

Uống nước đậu đen rang vừa đẹp da lại đánh bay mỡ bụng đón Tết

Đậu đen rang nấu nước uống không chỉ giúp bạn đánh bay mỡ bụng, hỗ trợ giảm cân mà còn làm đẹp da.

Giống với hầu hết các loại đậu khác, đậu đen được đánh giá cao về hàm lượng chất xơ cũng như protein. Trong đậu đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là người Nhật Bản xem đậu đen là một bí quyết để chăm sóc làn da của mình. Đậu đen rang có chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng 10 loại axit amin.

Trong đậu đen có chứa isoflavone và anthocyanin, đây là 2 chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chuyển hóa năng, ức chế sự hấp thu chất béo của cơ thể. Uống trà đậu đen thường xuyên, đúng cách sẽ làm giảm lượng chất béo trong cơ thể góp phần kiểm soát lượng mỡ tuần hoàn trong máu và hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn hiệu quả.

Để giảm cân và làm trắng da đạt hiệu quả cao nhờ đậu đen, bạn chỉ cần áp dụng các bước đơn giản dưới đây.
Cách rang đậu đen giảm cân hiệu quả nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g đậu đen

- 50g đậu nành

- 50g đậu xanh

- Muối, đường

- 2 lít nước

Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản và rẻ tiền.

Cách làm:

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa sạch đậu đen, loại bỏ những hạt nổi trên mặt nước.

Bước 2: Vớt đậu đen đợi cho ráo nước thì cho vào chảo rang nóng cho tới khi dậy mùi thơm. Lưu ý đảo đều tay, ban đầu nên rang với lửa lớn sau đó vặn lửa nhỏ lại, rang khoảng 10-15 phút. Nếu bạn muốn rang cho lần sau thì có thể rang nhiều đậu hơn, sau đó bảo quản vào các hũ thủy tinh để dùng dần.

Bước 3: Đun sôi đậu đã rang cùng với 1 lít nước. Khi đã sôi đun thêm 5 phút sau đó tắt bếp và ủ trong 10 phút.

Bước 4: Sử dụng rây lọc, lọc lấy phần nước và nên uống khi còn ấm.

Tuy nhiên, nước đậu đen rang rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên không phải ai, không phải khi nào cũng có thể uống loại nước này. Muốn uống nước đậu đen rang hiệu quả và khoa học các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây: Chỉ nên uống 1 - 2 cốc/ngày; Không uống chung với sắt kẽm, canxi; Người mắc bệnh viêm đại tràng, người tùy vị hư, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không nên dùng đậu đen.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP