Thể thao

Vì sao Công Phượng không thể đối đầu Hoàng Anh Gia

Tiền đạo Công Phượng không thể ra sân ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 13 LS V.League 2020, là vì điều khoản giữa câu lạc bộ TP.HCM và bầu Đức chứ không phải vì án treo giò.

Công Phượng không thể ra sân ở vòng 13 LS V.League khhi TP.HCM chạm trán Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HCMFC

Tại vòng đấu cuối giai đoạn 1 LS V.League 2020, câu lạc bộ TP.HCM sẽ phải hành quân tới làm khách trên sân Pleiku, trận đấu mà tiền đạo Công Phượng không thể ra sân để chạm trán đội bóng cũ Hoàng Anh Gia Lai.

Điều đáng nói, việc Công Phượng không thể ra sân ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai không phải bởi lí do chuyên môn, chấn thương hay nhận án treo giò. Mà đó là một trong những điều khoản của bầu Đức từng “cài” vào trong hợp đồng với câu lạc bộ TP.HCM khi cho đội bóng này mượn tiền đạo Công Phượng.

Công Phượng đang có phong độ cao thời gian gần đây. Ảnh: HCMFC

Mới đây, huấn luyện viên Chung Hae-seong sau chiến thắng 5-1 trước Nam Định tại vòng 12 LS V.League 2020 thừa nhận việc lãnh đạo đội bóng trước trận đấu này có thông tin rằng Công Phượng sẽ không thể ra sân ở trận đấu vòng 13 với Hoàng Anh Gia Lai. Chiến lược gia người Hàn Quốc còn cho rằng việc Công Phượng nhận thẻ vàng ở trận đấu với Nam Định là may mắn, bởi ông lầm tưởng Công Phượng đã nhận đủ số thẻ vàng vẻ sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp.

Tuy nhiên, theo thống kê, đến thời điểm này của LS V.League 2020, tiền đạo xứ Nghệ mới chỉ nhận 2 thẻ vàng, trong khi đó án treo giò 1 trận chỉ có hiệu lực khi cầu thủ đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Chính vì thế, việc Công Phượng vắng mặt ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 13 LS V.League là nằm trong “giao kèo” trước đó khi đội chủ sân Thống Nhất mượn tiền đạo này từ bầu Đức.

Việc Công Phượng không thể thi đấu ở trận đấu quyết định này vô tình lại là một lợi thế cho Hoàng Anh Gia Lai. Bởi phải hòa hoặc thắng TP.HCM, đội bóng của bầu Đức mới bước vào giai đoạn 2 với tư cách là 8 đội mạnh nhất để cạnh tranh ngôi vô địch.

Công Phượng vốn đang chơi rất thăng hoa, lại thường xuyên tỏa sáng thời gian gần đây, nếu có cả Công Phượng và TP.HCM đá tất tay, Hoàng Anh Gia Lai có thể sẽ “nguy”. Cũng sẽ tiếc cho Công Phượng, khi anh đang có được 6 bàn thắng, kém, 2 chân sút Pedro Paulo của Sài Gòn và Rimario của Hà Nội đúng 1 bàn thắng ở cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới và sẽ phải bỏ lỡ 1 trận đấu để cải thiện thành tích ghi bàn của mình.

Tuy nhiên, kịch bản Hoàng Anh Gia Lai có điểm trước TP.HCM và vào nhóm đua ngôi vô địch được dự đoán là sẽ xảy ra.

Tác giả: ĐÌNH THẢO

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP