Tin trong tỉnh

Xây dựng 2 -3 điểm sáng dân vận chính quyền

Đây là thông tin được cho biết tại Hội nghị Giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2018 giữa các đơn vị cụm số 1 gồm: Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức ngày 28/6.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Bích Hường

6 tháng đầu năm, Ban Dân vận 7 huyện, thị ủy trong cụm đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân vận; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng.

7/7 đơn vị đã xây dựng chương trình phối hợp năm 2018 “Năm dân vận chính quyền”, qua đó xây dựng 2 -3 điểm sáng dân vận chính quyền; tập trung tuyên truyền thực hiện quy chế dân chủ tại các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò của thanh tra nhân dân và giám sát cộng đồng.

Các đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra và tự kiểm tra việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn; chủ động nắm chắc tình hình, không để xảy ra các tình huống bất ngờ.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phong trào "Dân vận khéo" cấp tỉnh đã đi kiểm tra một số mô hình dân vận khéo tại thị xã Hoàng Mai. Ảnh tư liệu.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Thanh Đoài đã đánh giá cao các hoạt động của Ban Dân vận của các đơn vị trong cụm, theo đó đã nắm chắc tình hình, tư tưởng của người dân trên địa bàn; kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh./.

Tác giả: Bích Hường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP