Du lịch

10 món đặc sản nhất định phải thử của nước chủ nhà SEA Games 32

SEA Games 32 sẽ chính thức khai mạc tại Thủ đô Phnom Penh của Vương quốc Campuchia vào ngày 5/5. Du khách khi đến đây đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những đặc sản vô cùng hấp dẫn và ấn tượng.

1. Amok

Amok là món ăn truyền thống nổi tiếng bậc nhất ở Campuchia. Nguyên liệu chính của món ăn là cá tươi hấp cùng nước cốt dừa bọc trong lá chuối, hương vị thơm mềm, cay mà ngọt cùng rất nhiều loại gia vị khác tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của món ăn này. Đầu bếp có thể dùng thịt gà, đậu hũ hoặc ốc để thay thế cho cá.

2. Kuy teav

Đây là món ăn đường phố nổi tiếng và thường được người Campuchia thưởng thức vào bữa sáng. Sợi mì gạo được chan trong nước dùng hầm từ xương bò hoặc heo, thêm thịt thái mỏng, bò viên, hành tây, hành lá, tỏi và giá đỗ.

3. Nom Banh Chok

Nom banh chok là món bún cà ri cá được người Campuchia và du khách rất yêu thích, thường được ăn vào bữa sáng hoặc ăn nhẹ vào buổi chiều. Bún sợi được làm thủ công, nước dùng là cá nước ngọt hầm hàng tiếng với nước cốt dừa, sả, lá chanh, riềng, nghệ. Món ăn này được dùng kèm với rau sống như hoa chuối, dưa chuột, bông súng, lá bạc hà và húng quế.

4. Samlar machu

Samlar machu là món canh chua được nấu từ thịt, cá hoặc hải sản và các loại rau. Các loại rau và thảo mộc theo mùa của địa phương có thể bao gồm rau muống, hẹ tây, hành lá, cà chua, húng quế cay, ngò và sả. Các gia vị quan trọng khác không thể thiếu trong bát canh chua là bột cá lên men được gọi là prahok, trái me chua hoặc nước cốt chanh,…

5. Cua rán tiêu Kampot

Tỉnh Kampot, Campuchia nổi tiếng với món cua rán tiêu Kampot: Cua tươi nguyên con được chiên lên với nước sốt tỏi và rắc hạt tiêu xanh. Thịt cua ngọt quyện với vị cay và giòn của hạt tiêu xanh tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn.

6. Lap Khmer

Món gỏi bò Lap Khmer được chế biến từ thịt bò tái thái mỏng, trộn đều với nước cốt chanh, hành tây, nước mắm, húng quế, bạc hà, tỏi, ớt chuông và ớt cay.

7. Pleah sach ko

Pleah sach ko là món salad được làm từ thịt bò sống thái mỏng, vừa ăn được ướp với nước cốt chanh, nước cốt gà, nước mắm, đường, thêm nhiều loại rau thơm thái nhỏ. Các nguyên liệu chính được thêm vào món salad bò là cà tím xanh, hẹ tây, tỏi, củ cải, ớt chuông, hành lá, sả, húng quế, bạc hà và rau mùi…

8. Samlar kari

Món cà ri gà truyền thống của Campuchia được nấu từ thịt gà với nước cốt dừa đặc trưng, tương kroeung, mắm tôm, nước mắm và đường thốt nốt. Món ăn có thể tùy chọn thêm các loại rau củ như khoai lang tím, hành tây, măng, cà rốt, cà tím, đậu đũa hoặc rau bina.

9. Yaohon

Yaohon là món lẩu với nhiều loại rau, thịt và hải sản, thường bao gồm thịt bò, thịt gà, tôm, mực, hàu và hến. Nước dùng được làm từ hỗn hợp nước cốt dừa, nước dùng gà, nước mắm, sốt đậu nành, lá chanh, sả và đường thốt nốt. Các loại rau ăn kèm như cải xoong, rau bina và cải ngọt.

10. Lok lak

Lok lak là món xào rất được yêu thích ở Campuchia, sử dụng thịt bò, thịt gà hoặc tôm làm nguyên liệu chính, trong đó thịt bò thường là lựa chọn phổ biến nhất.

Tác giả: Minh Trang (Theo rainforestcruises)

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP