Thể thao

18 cầu thủ Thanh Hoá dính COVID-19, hoãn trận ra quân với Hà Nội

Thông tin từ CLB Thanh Hóa cho biết, đội bóng này đang phải đối mặt với nguy cơ không đủ lực lượng đấu CLB Hà Nội do dịch COVID-19.

Sáng 23/2, thông tin từ ban tổ chức giải đấu cho biết CLB Thanh Hóa thông báo có 18 cầu thủ của đội này có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi xét nghiệm PCR. Thanh Hóa đã gửi thông báo cho ban tổ chức giải và xin được lùi trận đấu với CLB Hà Nội.

Đây là một tin không vui đối với các đội bóng lẫn ban tổ chức V.League 2022. Bởi lẽ, chỉ còn 2 ngày nữa, giải đấu sẽ chính thức trở lại sau một mùa giải phải hủy bỏ vì dịch COVID-19. Theo lịch thi đấu, CLB Thanh Hóa sẽ làm khách tới SVĐ Hàng Đẫy của Hà Nội vào ngày 25/2.

Ông Nguyễn Minh Ngọc - tổng giám đốc Công ty VPF, trưởng ban tổ chức giải - chia sẻ: "Trong số 18 cầu thủ Thanh Hóa là F0 thì có 3 thủ môn, một thủ môn còn lại của đội bóng đã lên tập trung U23 Việt Nam. Hiện đội bóng không còn đủ 14 cầu thủ để ra sân trong trận đấu với Hà Nội ngày 25/2, vì vậy đã xin hoãn trận đấu lại. Ban tổ chức giải đã ghi nhận thông tin và đang xin ý kiến cấp trên trước khi có thông báo chính thức".

Trước đó, CLB Hà Nội cũng xác nhận Duy Mạnh và Văn Hậu dương tính với COVID-19 và không thể tham dự trận ra quân với CLB Thanh Hóa. Sự vắng mặt của Duy Mạnh và Văn Hậu thực tế không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của Hà Nội FC cho ngày khai mạc V-League 2022. Cả hai vẫn đang chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, đang tiếp tục điều trị.

Duy Mạnh bị trật khớp vai từ cuối tháng 12/2021 ở trận thua 0-2 trước Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Còn Văn Hậu vừa trở về nước vào ngày 10/2 sau ca phẫu thuật và tập hồi phục ở Hàn Quốc.

Ngoài ra, những CLB khác ở V.League cũng đang “ngồi trên đống lửa” khi hàng loạt các ca dương tính COVID-19 xuất hiện tại đại bản doanh của các đội bóng. Rõ ràng, dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới nhiều đội bóng, gây áp lực tới những nhà tổ chức V.League 2022. Hiện VPF đã có nhiều phương án để đối phó với tình hình dịch căng thẳng, trong đó có việc cho phép các đội bóng được đăng ký 35 cầu thủ, đồng thời xây dựng kế hoạch xếp lịch thi đấu linh hoạt khi có đội bóng thiếu quân không thể ra sân.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: COVID-19 , CLB Thanh Hóa , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP