Giáo dục

21 học sinh tiểu học ngộ độc do hít khí phát ra từ bóng nổ

Nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc khí tại Trường tiểu học Ngãi Xuyên A là do 21 học sinh hít phải khí phát ra từ bóng nổ (bóng thối).

Cơ quan chức năng tạm giữ số bóng nổ (bóng thối) của bà Lệ - Ảnh: HỒ GIANG

Tối 22-3, Công an huyện Trà Cú, Trà Vinh cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc khí tại Trường tiểu học Ngãi Xuyên A (xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú) là do học sinh hít phải khí phát ra từ quả bóng nổ (còn gọi bóng thối).

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 20-3, 8 học sinh Trường tiểu học Ngãi Xuyên A đến cửa hàng của bà Hà Thị Cẩm Lệ (55 tuổi, ngụ xã Ngãi Xuyên) mua 11 quả bóng nổ đem vào lớp (gồm lớp 3/1, 4/1 và 4/2).

Sau đó các em dùng tay tác động mạnh cho quả bóng phình to để chơi dẫn đến phát nổ.

Khoảng 7h cùng ngày, các giáo viên vào lớp phát hiện 21 học sinh đang có biểu hiện nôn ói, nhức đầu nên đưa các em đi cấp cứu.

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Ngãi Xuyên và huyện Trà Cú đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Trà Cú đến kiểm tra và xác định nguyên nhân ngộ độc là do các em hít phải khí bên trong quả bóng nổ.

Kiểm tra cửa hàng bà Lệ, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản tạm giữ 9 quả bóng nổ nhãn hiệu You Stink không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và không có phụ đề hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện sức khỏe 21 học sinh Trường tiểu học Ngãi Xuyên A ổn định và đã đi học trở lại.

Công an huyện Trà Cú cho biết trong thời gian tới sẽ phối hợp các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền về tác hại của loại bóng nổ tại các trường học và trong nhân dân để biết, phòng ngừa, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhất là các loại hàng hóa trẻ em thường dùng.

Tác giả: HOÀI THƯƠNG - HỒ GIANG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP