Thể thao

Báo Indonesia chê U23 Việt Nam chơi xấu, phàn nàn trọng tài

Tờ Bola (Indonesia) phàn nàn về các quyết định của trọng tài và cho rằng U23 Việt Nam chơi xấu.

"U23 Indonesia phải chấp nhận thất bại. Trận đấu hấp dẫn ngay từ hiệp một khi 2 đội thi đấu cống hiến và tấn công", tờ Bola bình luận về trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023. U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia trong loạt luân lưu sau khi 2 đội hòa 0-0 ở 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ.

Tờ báo của Indonesia cho rằng đội nhà thi đấu không tồi trong trận chung kết. Giống như huấn luyện viên Shin Tae-yong, tờ Bola cho rằng các quyết định của trọng tài ảnh hưởng đến trận đấu theo hướng bất lợi cho U23 Indonesia, do U23 Việt Nam chơi quyết liệt.

"Đội Việt Nam được biết đến với lối chơi quyết liệt. Điều đó được thể hiện trong trận đấu này, đặc biệt ở hiệp phụ thứ hai. Nguyễn Minh Quang cố tình vung tay vào đầu hậu vệ trái của U23 Indonesia Haykal Alhafiz. Không may, trọng tài không nhìn thấy hành động chơi xấu của U23 Việt Nam. Minh Quang thoát thẻ phạt", tờ Bola viết.

HLV Shin Tae-yong cũng nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài trong hiệp 2 của trận chung kết. Khi phát biểu trong buổi họp báo, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ trích công tác trọng tài của giải đấu.

"Nhiều quyết định của trọng tài trong trận đấu này chống lại U23 Indonesia. Điều này khiến HLV Shin Tae-yong không giấu được sự tức giận", tờ Bola viết.

U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á.

Dù vậy, trang tin thể thao nổi tiếng của Indonesia cũng ghi nhận chiến thắng của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ thành công ngôi vô địch mà đội hình năm 2022 - do huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt - giành được.

"Đây là danh hiệu vô địch thứ hai của U23 Việt Nam. Họ trở thành đội vô địch U23 Đông Nam Á nhiều lần nhất với 2 chiếc cúp. Thành tích này càng đặc biệt hơn khi U23 Việt Nam làm được 2 lần liên tiếp vào năm 2022 và 2023", tờ Bola nhận xét.

U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 không phải lực lượng mạnh nhất. Nhiều trụ cột trong đội hình dự SEA Games 32 vắng mặt do bận thi đấu cho CLB trong giai đoạn cuối của mùa giải V-League, Hạng Nhất. Dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải này cũng không phải HLV Philippe Troussier mà là ông Hoàng Anh Tuấn.

Trải qua 4 trận đấu, U23 Việt Nam chưa thể hiện sự ổn định - điều thường thấy ở các đội bóng trẻ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thành tích toàn thắng và chỉ thủng lưới 2 lần trong cả giải. U23 Việt Nam lần lượt vượt qua U23 Lào, U23 Philippines, U23 Malaysia và U23 Indonesia để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP