Thể thao

Tập trung đội tuyển, Quế Ngọc Hải chúc U23 Việt Nam vô địch

Sáng 26-8, trung vệ Quế Ngọc Hải cùng một số cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã hội quân nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Palestine.

Trung vệ Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn báo chí sáng 26-8 - Ảnh: VFF

Theo ghi nhận, những cầu thủ đã lên tuyển và tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sáng 26-8 gồm: Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Tuấn Anh, Đinh Thanh Bình (Hoàng Anh Gia Lai).

Đây là những cầu thủ thuộc các CLB nhóm B giai đoạn 2 V-League 2023. Do nhóm B đã thi đấu xong nên họ lên tuyển sớm. Trong khi đó, các đội nhóm A vẫn còn một vòng đấu cuối diễn ra vào ngày 27-8.

Do chưa đủ quân số, nên các cầu thủ đội tuyển tập chung với một vài cầu thủ U23 Việt Nam do HLV Philippe Troussier dẫn dắt. Nhóm cầu thủ trẻ này đã bắt đầu hội quân và tập luyện từ ngày 24-8.

Trong buổi tập sáng 26-8, trung vệ Quế Ngọc Hải đã dành thời gian trả lời phỏng vấn báo chí.

Trước câu hỏi về những tin đồn sắp chia tay Sông Lam Nghệ An, Quế Ngọc Hải cho biết: "Đây đang là thời gian để tập trung đội tuyển Việt Nam. Vấn đề cá nhân tôi xin phép không chia sẻ. Tương lai của tôi một vài tuần nữa sẽ có kết quả".

Về mục tiêu ở đợt tập trung lần này, Quế Ngọc Hải nói: "Đợt tập trung này chủ yếu nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine vào ngày 11-9. Bốn cầu thủ nhóm B đã kết thúc thi đấu nên HLV Troussier triệu tập sớm để duy trì cường độ tập luyện. Các cầu thủ ở nhóm A sẽ hội quân trong vài ngày tới khi V-League kết thúc.

Anh em chúng tôi vẫn tích cực tập luyện vì HLV trưởng đã cho các cầu thủ có quãng nghỉ khá thoải mái, hơn 10 ngày sau V-League kết thúc. Vì vậy tinh thần và sự chuẩn bị của mọi người thoải mái. Quan trọng là khi mình được triệu tập, đó luôn là sự tự hào rất lớn nên các cầu thủ sẵn sàng cho nhiệm vụ trước mắt".

Quế Ngọc Hải cũng cho biết việc tập với các cầu thủ trẻ mang đến nhiều lợi ích cho bản thân. Chẳng hạn như nguồn năng lượng và suy nghĩ của các đàn anh được trẻ ra. Anh cũng khẳng định cùng 3 cầu thủ còn lại của đội tuyển sẽ giúp đỡ và chỉ bảo các đàn em để quen với cường độ tập luyện cũng như chiến thuật mà HLV muốn truyền tải đến các cầu thủ.

Tối nay, đội tuyển U23 Việt Nam khác do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt sẽ thi đấu chung kết U23 Đông Nam Á với Indonesia.

Quế Ngọc Hải cũng đã gửi những lời động viên cho các cầu thủ này: "Qua những trận đấu mà tôi đã xem, họ đang thi đấu ngày một tốt lên. Tôi gửi lời chúc tới ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ luôn tự tin, may mắn và giành được chức vô địch tại Giải U23 Đông Nam Á".

Tác giả: Đức Khuê

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP