Thể thao

Cầu thủ Sông Lam Nghệ An lao 2 chân vào đối thủ

Mai Sỹ Hoàng tái hiện pha triệt hạ của cựu trung vệ Nguyễn Huy Hoàng trong màu áo Sông Lam Nghệ An trước cầu thủ đội Hải Phòng ở vòng 14 V-League 2023-2024 tối 30-3.

Cú phi người lao hai chân của Mai Sỹ Hoàng - Ảnh chụp màn hình

Sông Lam Nghệ An (SLNA) bị CLB Hải Phòng cầm hòa 0-0 trên sân Vinh. Trận đấu không có nhiều tình huống nổi bật ngoại trừ pha vào bóng "lạnh sống lưng" của hậu vệ Mai Sỹ Hoàng.

Tái hiện pha bóng của Huy Hoàng

Mai Sỹ Hoàng tung hai chân vào tranh bóng với tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh ở phút 33. Tiền đạo của Hải Phòng ngã lăn xuống đất đau đớn khi chân trái dính đòn của cầu thủ đội bạn.

Ngay sau pha vào bóng triệt hạ của Sỹ Hoàng, tiếng ồ phản ứng vang cả sân Vinh. Trọng tài Trần Đình Thịnh lập tức cắt còi và rút ra chiếc thẻ vàng trong sự phản ứng của đội khách.

Sỹ Hoàng thoát một án phạt thích đáng. Cầu thủ sinh năm 1999 tái hiện pha lao bóng bằng hai gầm giày vào chân đối phương của cựu trung vệ Huy Hoàng từng làm với Hoàng Vũ Samson.

Đó là tình huống diễn ra ở V-League 2012, Huy Hoàng phi hai chân vào cầu thủ nhập tịch đang chơi cho Hà Nội T&T lúc bấy giờ. Samson né đòn và kê gầm khiến Huy Hoàng nhập viện.

Điểm chung của cả hai tình huống là tác giả pha vào bóng rợn người đều là hậu vệ của Sông Lam Nghệ An. Có vẻ như 12 năm trôi qua, tư duy của các cầu thủ phòng ngự ở đây không đổi.

Kết thúc trận đấu, SLNA đứng thứ 11 và có 14 điểm sau 14 vòng. HLV Phan Như Thuật vẫn để đội bóng thua CLB Hải Phòng 1 điểm. Nó khiến nhóm đua trụ hạng giữ khoảng cách sít sao.

Trọng tài còn nương tay với các pha vào bóng liều lĩnh - Ảnh: VPF

Trọng tài V-League còn nương tay

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên đã quay lại pha lao bóng như muốn cướp đi đôi chân đồng nghiệp của Mai Sỹ Hoàng. May mắn là chân trái của tiền đạo Tuấn Anh… còn nguyên vẹn.

Trọng tài Trần Đình Thịnh đã nương tay với tình huống này. Ông chỉ rút thẻ vàng và nó không hề khiến Sỹ Hoàng ăn năn sau tình huống đó. Cần nói thêm, đây là trận đấu không có VAR.

Nhận định của trọng tài chính trong tình huống này nói riêng và phương pháp điều hành của trọng tài V-League nói chung bị đặt dấu hỏi. Sao chỉ phạt thẻ vàng ở pha bóng như vậy?

Rất có thể, ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ vào cuộc và có án phạt nguội dành cho Sỹ Hoàng. Tuy nhiên, vấn đề còn lại là phương pháp trọng tài từ ban trọng tài VFF.

Nếu ban trọng tài VFF không chú trọng và có định hướng để các trọng tài mạnh tay với những pha bóng liều lĩnh như kể trên thì bóng đá Việt Nam vô tình sẽ chịu nhiều thiệt hại sau này.

Nếu chỉ chờ đến khi cầu thủ bị phạm lỗi bị tổn thương nặng mới có án phạt thì chứng tỏ những gì báo chí nêu về công tác trọng tài sau những bài học ở tuyển Việt Nam là hoàn toàn chính xác.

Tác giả: QUANG THỊNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP