Kinh tế

Danh tính cá nhân chi hơn 170 tỷ đồng mua 30% vốn Vinacontrol

Ông Phan Văn Hùng, Ủy viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Vinacontrol, cho biết đã mua thành công 3,15 triệu cổ phiếu VNC, khớp với số lượng cổ phiếu mà SCIC mang ra đấu giá.

Vinacontrol là công ty giám định đầu tiên của Việt Nam và là công ty giám định duy nhất trên sàn chứng khoán. Ảnh: VNC.

Trong báo cáo giao dịch mới đây, ông Phan Văn Hùng - Ủy viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Vinacontrol (HNX: VNC) - cho biết đã mua vào 3,15 triệu cổ phiếu VNC trong giai đoạn ngày 10-19/1.

Trước giao dịch, ông Hùng sở hữu gần 11.000 cổ phiếu VNC, tỷ lệ hơn 0,1%. Sau khi hoàn tất giao dịch, ông Hùng nâng lượng sở hữu lên 3,2 triệu cổ phiếu, tương đương 30,11% vốn.

Đáng chú ý, số cổ phiếu cá nhân này mua vào đúng bằng số cổ phiếu VNC mà Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đấu giá vào ngày 15/1. Vì vậy, khả năng cao lãnh đạo Vinacontrol chính là người trúng giá.

Ông Phan Văn Hùng sinh năm 1965 tại Nghệ An, trình độ kỹ sư Tuyển khoáng tại Đại học Bác khoa Donhet (Liên Xô cũ). Ông chính thức đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc VNC từ tháng 9/2007.

Theo thông tin trên HNX, lô 3,15 triệu cổ phiếu VNC của SCIC được chốt với giá 171,7 tỷ đồng, tương đương 54.511 đồng/cổ phiếu, cao hơn giá khởi điểm được công bố trước đó là gần 171,68 tỷ đồng. Mức giá đấu trúng cũng cao hơn 13% so với giá đóng cửa của VNC tại phiên 15/1.

Trước SCIC, một cổ đông lớn khác cũng tham gia đợt thoái vốn tại Vincontrol là CTCP Chứng khoán Asean - Aseansc. Công ty này đã bán hết 1,3 triệu cổ phiếu VNC, tương đương 11,95% vốn, trong phiên 10/1 và không còn là cổ đông lớn.

Dữ liệu trong phiên này ghi nhận giao dịch thỏa thuận khớp với khối lượng bán của Aseansc với giá trị giao dịch gần 79 tỷ đồng, tương đương 62.700 đồng/cổ phiếu, cao hơn 30% so với giá đóng cửa.

Vinacontrol được thành lập vào năm 1957, tiền thân là Cục Kiểm nghiệm hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc Bộ Thương nghiệp (nay là Bộ Công Thương). Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là giám định, thử nghiệm, chứng nhận và đánh giá chất lượng.

Công ty niêm yết trên HNX từ tháng 12/2006. Trên thị trường, Vinacontrol là công ty giám định đầu tiên của Việt Nam và là công ty giám định duy nhất trên sàn chứng khoán hiện nay.

Dù quy mô hoạt động không lớn nhưng tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tương đối tích cực. Trong đó doanh thu thuần đã tăng liên tục từ năm 2012 đến nay.

Trong năm tài chính 2023 vừa qua, Vinacontrol ghi nhận doanh thu thuần đạt 709 tỷ đồng, tăng 12% so với năm trước đó. Lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng, tăng 1%. Cả doanh thu lẫn lợi nhuận của doanh nghiệp đều đạt mức cao kỷ lục.

Ngoài ra, công ty này còn có trụ sở, chi nhánh tại nhiều vị trí đắc địa tại Hà Nội như số 54 Trần Nhân Tông, 96 Yết Kiêu, 41 Nguyễn Thượng Hiền cùng nhiều chi nhánh khác tại các thành phố lớn.

Tác giả: Minh Khánh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP