Xã hội

Hai phi công hy sinh ở Nghệ An: Gia đình chết lặng khi biết tin

Khi nghe tin của đơn vị anh Nam thông báo rằng anh đã hy sinh trong khi điều khiển máy bay và bị tai nạn ở Nghệ An. Gia đình và người thân nạn nhân như ngã qụy.

Liên quan đến việc 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay ở Nghệ An. PV báo Người Đưa Tin đã tìm về nhà nạn nhân để ghi nhận sự việc ở đây.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tối ngày 26/7, tại gia đình nhà ông Phạm Văn Mỹ (ở tổ 8, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) là bố mẹ của Thượng tá Phạm Giang Nam - Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê quán Thái Thụy, Thái Bình) có rất đông hàng xóm, láng giềng tới để động viên gia đình ông.

Hàng xóm tới hỏi thăm động viên gia đình nhà ông Mỹ (Ảnh: Công Đức)

Chia sẻ với chúng tôi, anh Chiến (em rể nạn nhân), hiện đang công tác trong quân đội ở Hải Phòng nói nghẹn ngào, mặc dù là anh em rể nhưng giữa hai người rất thân thiết, thường xuyên tâm sự gọi điện hỏi thăm nhau vì cùng trong lĩnh vực quân đội nên am hiểu cuộc sống đời thường.

Cũng theo anh Chiến chia sẻ thêm, anh Nam là trụ cột trong đình và có cuộc sống rất vất vả.

Bước vào phía bên trong nhà ông Mỹ, PV nhìn rõ nét mặt buồn rầu của các thành viên gia đình ông. Trò chuyện với chúng tôi, ông Mỹ nói: “Cách đây mấy hôm, nó gọi điện cho bà ý (mẹ anh Nam – PV) nói sắp được nghỉ phép về quê thăm gia đình. Vậy mà, giờ mọi người nhận tin con trai gặp nạn”.

Bà Bích (mẹ nạn nhân) phải có người thân dìu ở giữa (Ảnh: Công Đức).

Còn về phía bà Bích (mẹ anh Nam) ngồi trên giường gào khóc rất thảm thiết và phải có 2 người thân trong gia đình dìu 2 bên.

Vào 19h20 cùng ngày, chiếc xe 16 chỗ mang biển đỏ của đơn vị anh Nam đang công tác đỗ trước cửa nhà gia đình ông Mỹ. Sau đó, các đồng chí trong đơn vị tiến vào trong nhà để thông báo tin buồn rằng anh Nam đã hy sinh.

Lúc này, ông Mỹ và bà Bích như ngã quỵ xuống, bà Bích liên tục khóc ngất gọi tên con trai. Mọi người trong gia đình đều động viên để đồng chí đại diện cho đơn vị anh Nam thông báo và làm nhiệm vụ của mình.

Ông Mỹ (bố nạn nhân). Ảnh: Công Đức

Được biết, khoảng 8h30 sáng ngày 27/7, người thân trong gia đình anh Nam sẽ cùng các đồng chí trong đơn vị lên Hà Nội để làm về một số việc liên quan đến hậu sự cho anh Nam.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP