Xã hội

Nghệ An: Đi tắm sông Giăng, bé trai 11 tuổi đuối nước thương tâm

Đưa 2 con ra sông Giăng tắm, trong lúc chị H. đang ngồi trên bờ, cháu T. không may rơi vào chỗ nước sâu tử vong thương tâm.

Khu vực nơi cháu T. đuối nước tử vong. Ảnh Nano

Tối 6/7, ông Nguyễn Hữu Vĩnh - Chủ tịch UBND xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến bé trai 11 tuổi tử vong thương tâm.

Theo đó, chiều cùng ngày, chị Đậu Thị H., trú tại xã Thanh Đức đưa hai con ra sông Giăng, đoạn chảy qua xã Hạnh Lâm để tắm, chị H. ngồi trên bờ trông. Cháu D.P.T. đã không may rơi vào chỗ nước sâu. Phát hiện sự việc, chị H. đã kêu cứu nhưng thời điểm đó ở bến sông không có ai.

"Nhận được thông tin, mọi người đã ra sông lặn tìm cháu T. Sau khoảng 20 phút đưa được cháu lên bờ nhưng cháu đã tử vong. Đến 19h tối nay, chúng tôi vẫn đang làm các thủ tục để bàn giao cháu T. cho gia đình lo hậu sự", ông Vĩnh cho biết.

Được biết, cháu T. là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em. Cháu T. đang nghỉ hè và chuẩn bị lên lớp 6. Thời gian gần đây ở khu vực xã Thanh Đức nói riêng và huyện Thanh Chương nói chung đang xảy ra hạn hạn. Mực nước sông Giăng xuống rất thấp nên người dân quanh vùng thường ra sông tắm vào buổi chiều.

Trước đó vào khoảng 16h ngày 3/7, cháu T.Q.C. (11 tuổi, trú ở thôn Mỹ Tiến, xã Thanh Mỹ) cùng anh trai và ông nội ra sông Giăng, cũng địa bàn xã Hạnh Lâm để tắm mát. Trong quá trình tắm, cháu C. không may bị đuối nước. Sau đó không lâu, lực lượng chức năng cùng người dân phát hiện nạn nhân, tiến hành các biện pháp sơ cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP