Tin trong tỉnh

Nghệ An: Mâu thuẫn với hàng xóm, một bác sỹ bị đánh nhập viện cấp cứu

Tối 30-1, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An xác nhận đang tiếp nhận điều trị cấp cứu cho bác sỹ Thái Doãn Nam (sinh năm 1965, trú tại khối 2 thị trấn Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) – là bác sỹ hiện đang công tác tại Trạm Y tế xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Thời điểm nhập viện, bác sỹ Nam trong tình trạng phù nề nhiều vị trí trên vùng mặt, đa chấn thương, thâm tím do bị ngoại lực tác động.

Do nguy kịch, lúc 20h30 phút cùng ngày, bác sỹ Nam đã được chuyển xuống TP.Vinh để tiếp tục chẩn trị, chụp CT theo dõi các chấn thương. “Chúng tôi nghi ngờ nạn nhân bị gãy xương hàm, chấn động não” – một bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho biết.

Theo một số người dân xung quanh, nhà của bác sỹ Nam nằm kế bên tiệm trà chanh “Bụi Phố” thuộc sở hữu của một gia đình cán bộ công chức tại thị trấn Tân Kỳ.

Bác sỹ Nam bị các đối tượng từ quán Trà Chanh đánh nhập viện với chi chít vết thương trên vùng mặt.

Tiệm trà chanh này từ khi khai trương đã thường xuyên dùng loa phát âm thanh quá cỡ gây bức xúc cho người dân quanh khối 2 thị trấn Tân Kỳ. Người dân đã nhiều lần kiến nghị giải quyết và đỉnh điểm nhất là trước tết Canh Tý, Công an thị trấn Tân Kỳ cùng đơn vị văn hoá thị trấn đã đến lập biên bản, yêu cầu ký cam kết tuân thủ đời sống tại khu dân cư, mở nhạc đúng quy định và không để xe lấn chiếm vỉa hè nhưng gia đình phía chủ tiệm Trà Chanh vẫn tiếp tục thách thức, có thái độ coi thường bà con xóm giềng. Ngày 28 Tết, bác sỹ Nam trong lúc đưa xe từ ngoài đường vào nhà, do bị quán Trà Chanh bao bịt lối vào, bỏ xe chặn lối đi nên không thể đi vào nhà. Khi phản ứng thì bị nhiều người tại quán Trà Chanh chạy ra hăm doạ, chửi bới tục tĩu. Một thanh niên trong gia đình này còn cầm hung khí đòi đánh bác sỹ Nam. Không dừng lại ở đây, sau khi doạ dẫm, chủ tiệm Trà Chanh còn đưa xe ô tô bịt lối đi từ cổng gia đình bác sỹ Nam, khiến cả nhà không thể ra ngoài, khách khứa cũng không thể vào chúc tết.

“Chúng tôi và bà con vô cùng bức xúc, nhiều lần đề nghị chính quyền cùng công an giải quyết nhưng mọi việc dậm chân tại chỗ khiến gia đình rất ức chế", chị Lê Thị Thuỷ - vợ bác sỹ Nam nói.

Tiệm trà chanh Bụi Phố và nhà bác sỹ Nam cách nhau 1 bức tường

Lúc 16g chiều 30-1, bác sỹ Nam từ cơ quan trở về nhà, khi tới cổng thì bị toàn bộ xe cộ từ tiệm Trà Chanh bít kín cổng vào. Lúc này bác sỹ Nam mở cửa xe xuống để nói chuyện thì bất ngờ bị chủ quán Trà Chanh, người nhà cùng nhiều nhân viên quán lao vào đánh. Những người này có thái độ rất hung hăng, liên tục đòi doạ giết bác sỹ Nam. Khi bác sỹ Nam ngã xuống, nhóm người này còn tiếp tục lao vào dùng chân tay, hung khí đá liên tiếp vào vùng mặt. Những người dân có mặt ở nơi xảy ra sự việc đã vào can ngăn, đưa bác sỹ Nam đi nhập viện cấp cứu.

Tối cùng ngày, công an thị trấn Tân Kỳ đã mời chủ tiệm Trà Chanh lên lấy lời khai, làm việc với gia đình phía bị hại. Điều rất đáng nói là một vụ việc nhỏ, âm ỉ từ nhiều tháng nay nhưng chính quyền không quan tâm giải quyết tới nơi đã khiến mâu thuẫn càng thêm trầm trọng. Cá biệt hơn, tiệm Trà Chanh nơi những đối tượng côn đồ hành hung bác sỹ Nam được xây trên lòng suối tự nhiên, không có giấy phép xây dựng, cơi nới lấn chiếm hàng trăm mét đất suối nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động mà không bị chính quyền xử lý.

Tác giả: Thành Thông

Nguồn tin: Theo An ninh Tiền tệ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP