Du lịch

Nhà hàng Nhật Bản ra mắt 'burger Biden'

"Burger Biden" được làm từ các loại thực phẩm nổi tiếng ở bang Pennsylvania (Mỹ), quê hương của ông Biden, như khoai tây hay phô mai Philadelphia và có giá 19 USD.

Ngày 6/11, một nhà hàng bánh mì kẹp ở thành phố Yokosuka, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) thêm món "burger Biden" vào thực đơn của mình, thu hút nhiều sự chú ý của các thực khách, theo Japan Times.

Được đặt theo tên đối thủ của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, "burger Biden" khiến nhiều người thích thú vì chỉ một ngày sau khi món được ra mắt, chính trị gia sinh năm 1942 cũng được tuyên bố là người chiến thắng.

Nhà hàng bánh kẹp này cũng nổi tiếng với truyền thống bán các loại burger được đặt theo tên tổng thống Mỹ đương nhiệm. Trước "burger Biden", quán còn bán "burger Obama" hay "burger Trump".

Món "burger Biden" được một nhà hàng ở Nhật Bản thêm vào menu. Ảnh: Kyodo.

Chủ cửa hàng, Shigeru Iida (67 tuổi) và vợ Keiko (60 tuổi) là những người nghĩ ra ý tưởng này.

"Burger Biden" được làm từ các loại thực phẩm nổi tiếng, mang tính biểu tượng ở bang Pennsylvania, quê hương của ông Biden. Ngoài phần thịt cơ bản, một chiếc bánh sẽ có hành chiên, nấm và phô mai Philadelphia, trên cùng là xà lách trộn, khoai tây chiên.

Giá của mỗi chiếc "burger Biden" là 1.980 yen (19 USD). Khi mở bán, Iida quả quyết dù ông Biden có đắc cử hay không, ông vẫn sẽ duy trì việc bán món burger này.

“Tôi tin tưởng vào món bánh này. Nó kết hợp các nguyên liệu nổi tiếng từ cả Yokosuka và quê hương của ông Biden. Tôi hy vọng nhiều người sẽ nếm thử nó", ông Iida nói.

Ông Joe Biden là tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Ngày 7/11, các hãng thông tấn lớn của Mỹ lần lượt tuyên bố ông Joe Biden chiến thắng ở bang Pennsylvania, qua đó trở thành tổng thống đắc cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Ông Biden đã tuyên bố chiến thắng và có bài phát biểu cùng ứng viên phó tổng thống Kamala Harris vào tối cùng ngày. Ông nhận được lời chúc mừng của nhiều người trong chính giới Mỹ, bao gồm một số cựu tổng thống và nhiều lãnh đạo quốc tế.

Trong khi đó, ông Donald Trump vẫn chưa nhận thua, tiếp tục để luật sư theo đuổi các vụ kiện có thể làm trì hoãn việc chứng nhận kết quả chính thức.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: burger Biden , Biden

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP