Du lịch

Quán cà phê hơn 20 năm ở Nghệ An, cực khó tìm nhưng lúc nào khách cũng nườm nượp

Nổi tiếng với ly cà phê bọt ngon sánh mịn, quán cà phê này cực hút khách nhờ bí quyết riêng.

Đi vào chợ Vinh (TP Vinh, tỉnh Nghệ An), nằm sâu tít bên trong, bên những hàng đồ sắt, inox nhìn chỗ nào cũng giống nhau, có một quán cà phê tồn tại suốt hơn 20 năm vẫn vô cùng hút khách.

Được biết, ông chủ sinh năm 1961. Ông mở quán là vì có sở thích uống cà phê. Nói là “quán” nhưng thực ra đây chỉ là một quầy hàng nho nhỏ. Những vị khách chủ yếu là người buôn bán trong chợ. Thế nhưng nhờ hương vị độc đáo, gây ấn tượng nên nhiều du khách khắp nơi cũng tìm đến thưởng thức trong vài năm gần đây.

Món nổi nhất ở quán là cà phê bọt, hay còn gọi là cà phê dalgona đã từng “làm mưa làm gió” vào năm 2018. Thế nhưng trước khi món này nổi tiếng thì ông chủ Long đã thành thạo trong những công đoạn làm nên món cà phê dalgona thơm ngon nhất.

Ông chủ chỉ làm bọt khi có khách gọi chứ không làm sẵn. Lý do là để giữ được mùi thơm và độ sánh đặc của lớp bọt. Để làm phần bọt cà phê, ông Long cũng có bí quyết cho riêng mình. Phần bọt chất lượng nhất là phải quyện chặt, dính vào nhau mà không rớt ra ngoài. Khi úp ngược lại lớp bọt cũng không bị chảy xuống. Ông tỉ mỉ rót một lượng cà phê nguyên chất vừa đủ vào hàng ly thủy tinh dài tăm tắp trước mặt. Việc xếp đặt này giúp ông canh được lượng cà phê đều cho mỗi ly.

Trước đó, ông đã cho đường hoặc sữa theo yêu cầu của khách. Tiếp đến là một ít đá đã được đập nhuyễn. Lớp bọt được cho vào sau cùng ở bên trên.

Ngoài vị đắng đặc trưng, cà phê bọt còn có vị béo từ lớp bọt và mùi thơm đặc trưng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể yêu cầu ly nâu hoặc đen (có hoặc không có sữa). Giá mỗi ly cà phê chỉ 10.000 đồng.

Khi thưởng thức, bạn có thể từ tốn dùng lớp bọt bên trên trước hoặc khuấy đều lên cùng lớp cà phê bên dưới. Nhiều người còn dùng kèm với bánh mì nóng giòn khi thưởng thức ly cà phê bọt.

Tác giả: H.M

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP